เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุชายหนุ่มคนหนึ่ง ทำกระเป๋าสตางค์ร่วงกลางสนามหลวง ซึ่งใกล้กับเต๊นท์กองอำนวยการกลาง และเต๊นท์ที่ที่สร้างไว้สำหรับประชาชนที่เดินทางมาร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ส่งผลให้ประชาชนนับ 10 วิ่งกรูเข้าไปเก็บเงินซึ่งเป็นแบงค์พัน โดยไม่ได้ส่งคืนเจ้าของ

ระหว่างนั้น มีประชาชนบางคน ที่เห็นเหตุการณ์ ตะโกนว่าขอให้นำเงินไปคืนเจ้าของ เนื่องจากชายคนดังกล่าวอาจทำกระเป๋าเงินตกไว้ โดยไม่ใช้การแจกเงิน แต่ผู้ที่เก็บเงินไปก็ไม่มีใครทำตาม

ทีมข่าวไทยพีบีเอส ซึ่งพบเห็นเหตุการณ์ ขณะประชาชนกรูเข้าไปเก็บเงิน ได้ชี้มือไปทาง ผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งคนที่กรูเข้าไปเก็บเงินระบุว่า เป็นคนนำเงินมาแจก โดยให้ข้อมูลว่าระหว่างเดินมาถึงจุดเกิดเหตุ ชายคนดังกล่าว ได้โยนกระเป๋าเงินทิ้งและทำให้แบงค์ต่างๆ ปลิวว่อนตกอยู่ที่พื้น โดยหลายคนเก็บเงินซึ่งเป็นแบงก์พันไว้ได้ 2-3 พันบาท

ผู้สื่อข่าว ได้สอบถามชายคนดังกล่าว พร้อมขออนุญาตดูบัตรประชาชนทราบชื่อว่านาย ศุภชัย ศรีสุหู้ อยู่แขวงบางไผ่ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร

นายศุภชัย ระบุว่า เพิ่งโดนเลิกจ้าง โดยอ้างว่า ทำงานที่บริษัท สามมิตร กรีน พาวเวอร์ จำกัด (SGP) ประมาณเกือบ 10 ปีแล้ว แต่ตอนนี้โดนเลิกจ้าง โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นความตั้งใจในการแจกเงินเพื่อทำทาน โดยเป็นเงินของตัวเอง รวมเกือบ 30,000 บาท เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ก็อยากทำบุญ จึงตัดสินใจทำเช่นนั้น โดยวันนี้เพิ่งเดินทางมาที่สนามหลวงเป็นวันแรก เพื่อมาน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ

ในระหว่าง ที่นายศุภชัย ตอบคำถามผู้สื่อข่าว สังเกตได้ว่า มีอาการเครียดพอสมควร และเมื่อสอบถามว่า ต้องการให้ช่วยเหลือเรื่องใดหรือไม่ นายศุภชัย ยืนยันว่า ไม่ต้องการ เมื่อสอบถามว่า เหตุใด จึงใช้วิธีแจกเงินเช่นนี้ แทนการบริจาคเงิน หรือ ซื้อของมาบริจาค นายศุภชัย บอกว่า ตอนนั้นคิดอะไรไม่ออก เดินทางมาสนามหลวงเพื่อสักการะ แต่เมื่อยืนอยู่ตรงจุดเกิดเหตุ ก็เปลี่ยนใจเป็นการให้ทาน โดยคิดว่าต้องการให้เจ้าที่เจ้าทาง แต่ไม่คิดว่าจะมีประชาชนวิ่งกรูไปเก็บเงินเช่นนี้ และยืนยันว่าไม่ต้องการได้เงินคืน

ขณะเดียวกัน ประชาชนหลายคน ที่ทราบเรื่องได้เริ่มเข้ามาห้อมล้อมนายศุภชัย และสอบถามว่าจะมีแจกเงินอีกไหม เพราะจะรอขอบ้าง จนนายศุภชัย ยิ้มอ่อนๆ บอกว่า ไม่มีแล้วครับ ให้หมดตัวแล้ว

หลังจากเกิดเหตุการโปรยเงิน และการห้อมล้อมนายศุภชัย ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณนั้น ต้องเข้ามานำตัวนายศุภชัย ไปนั่งพูดคุยกับแพทย์ทีมจิตเวช เพื่อทำให้รู้สึกผ่อนคลาย

ที่มา – ภัทราพร ตั๊นงาม-ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online