เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นการรวมตัวของเหล่าศิลปินนักร้องจากทุกค่าย ทุกสังกัดอย่างยิ่งใหญ่จริงๆ โดยวันนี้ (27 ต.ค. 59) นักร้องหนุ่ม “พีธ พีระ” พีราวัชร์ อัศรววชิรวิท ตัวแทนจากค่ายโมโนมิวสิค ได้แต่งทั้งทำนองและเนื้อร้องเพลง มองบนฟ้า ซึ่งมีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ศิลปินกว่า 200 ชีวิตมาร่วมขับร้อง และรวมตัวกันมาถ่ายทำเป็นมิวสิกวิดีโอ ณ สเตเดี้ยม 29 ถนนชัยพฤกษ์ ซึ่งศิลปินที่มาร่วมถ่ายทำในวันนี้ได้แก่ เศรษฐา ศิระฉายา, พันเอกวันชนะ สวัสดี, เอกชัย ศรีวิชัย, โบว์ สุนิตา, เล็ก ทีโบน, จั๊ก ชวิน, ศักดา อินคา ฯลฯ

โดยหนุ่มพีธได้เผยว่าอยากให้เพลงนี้เป็นสื่อกลาง ทำให้คนไทยเกิดความสามัคคี รักกัน และทำความดีถวายแด่ในหลวง และเพลงนี้ไม่ติดลิขสิทธิ์ค่ายใดๆ ทั้งสิ้น ทุกคนสามารถโหลดไปใช้ฟรีได้เลย

“ที่มาที่ไปของเพลงนี้ก็คือเราเศร้าเราเสียใจทุกคนอยู่แล้วครับ เราอยากจะเปลี่ยนความเศร้านี้เป็นแรงผลักดัน อย่างที่พระองค์ท่านเคยสอนให้พวกเรารัก สามัคคีกัน และไม่ใช่ว่าเราจะหายเสียใจนะครับ เราเสียใจ แต่เราต้องเดินต่อไปได้ด้วย เราจะต้องประคองกันด้วย ช่วยกัน รักกัน ไม่ใช่แบ่งพวกแบ่งพ้อง เหมือนกับวันนี้ที่ผมได้พี่ๆ คุณอา น้องๆ ทุกๆ คนมาช่วยร้องในวันนี้ ทุกคนมาจากต่างที่ต่างค่ายกัน แต่มาร่วมกันเพราะพระองค์ท่านครับ พอเห็นทุกคนมาร่วมกันอย่างนี้มันเหนือคำพูดครับ เหนือคำบรรยาย”

“เพลงนี้ทั้งเนื้อและทำนองก็ทำอยู่ประมาณ 4 วันได้ครับ และส่วนที่รวบรวมจากคุณอา น้องๆ พี่ๆ ก็น่าจะอีกสักประมาณหนึ่งสัปดาห์น่าจะสมบูรณ์ครับ และมีศิลปินท่านอื่นที่วันนี้ไม่ได้มาก็อย่างพี่โอ๋ ธีร์ ชัยเดช, พี่บอย โกสิยพงษ์ ซึ่งติดธุระจริงๆ ก็จะส่งเป็นไฟล์เสียงและไฟล์ภาพตามมาให้ครับ”
559000011135803

“เพลงนี้จะได้ฟังกันน่าจะไม่เกิน 2 อาทิตย์ น่าจะได้ชมทั้งภาพ ทั้งเสียงเต็มๆ นะครับ เพลงนี้พวกเราทำแบบไม่ลิขสิทธิ์นะครับ ไม่เป็นของใครทั้งนั้น พวกเราขอทำถวายแด่พระองค์ท่านจริงๆ ใครจะนำไปใช้อะไรได้หมดเลยนะครับ โหลดฟรีได้หมด ขอให้เพลงนี้ได้อยู่ในใจของทุกคน และขอให้เป็นแรงผลักดันให้ทุกคนรักกันมากขึ้น ก้าวต่อไปในวันข้างหน้า ทำในสิ่งที่ดีเพื่อพระองค์ท่านครับ”

ต้อย เศรษฐา : “ฟังแล้วชอบมาก เพิ่งฟังเมื่อคืนครับ และมีความรู้สึกประทับใจ บอกเรื่องราวทุกสิ่งทุกอย่างให้เรารู้ ว่าพระองค์ทำอะไรให้พวกเราบ้าง และพวกเราก็ต้องสืบสานปณิธานของท่าน ผมว่าสิ่งที่พระองค์ท่านต้องการมากที่สุดคือความรักใคร่ ความสามัคคีของคนไทยด้วยกัน ซึ่งเป็นเรื่องใหญ่มากตอนนี้ ผมว่าคนไทยทุกคนจะต้องตระหนักว่าถ้าเรารวมกันประเทศชาติจะก้าวไปข้างหน้าได้อย่างยอดเยี่ยม ฉะนั้นเพลงนี้สื่อให้ฟังถึงทุกๆ อย่างครับ ถามว่าชอบท่อนไหนมากที่สุด ผมว่าเท่าที่ฟังท่อนที่ฮุกนี่บอกเล่าทุกสิ่งทุกอย่างให้เรารู้อยู่แล้วครับ ว่าเราควรจะดำเนินชีวิตต่อไปอย่างไรกับประเทศของเรานะครับ”

ตุ๊ก วิยะดา : “จากบทเพลงก็บอกแล้วนะคะว่าเราจะเป็นคนรุ่นนี้ที่ทันพระองค์ท่าน และทำตามคำสอนของพ่อ และบอกให้คนรุ่นหลังซึ่งไม่ทันได้รู้ว่าการดำเนินชีวิตอย่างที่พระองค์ท่านสอนมีประโยชน์กับเรามากแค่ไหน เศรษฐกิจพอเพียง รักกัน ใช้ชีวิตแบบวิถีไทย เพราะว่าการเกิดเป็นคนไทยนั้นยิ่งใหญ่ที่สุดแล้วค่ะ”

ติ๊ก ชิโร่ : “ต้องบอกว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระองค์ท่านทรงเป็นอัครมหาศิลปินนะครับ และในเรื่องของพระอัจฉริยภาพของพระองค์ท่านในเรื่องของการแต่งเพลงก็ดี ในเรื่องของที่พระองค์ได้ทรงดนตรีก็ดี นี่เป็นสิ่งหนึ่งที่พวกเราน้อมรับอยู่เสมอว่าพระองค์ท่านเป็นบุคคลชั้นเลิศ ไม่ใช่ในเฉพาะประเทศไทยนะครับ แต่ว่าได้ถูกบันทึกไว้ในโลกของดนตรีแล้วว่าพระองค์ท่านเป็น King of Music เป็น King of Jass นะครับ ฉะนั้นวันนี้ในฐานะที่เราเป็นนักร้องนักดนตรีทุกคน ทุกแขนง ทุกค่ายมารวมตัวกันเพราะว่าเราได้เห็นพระอัจฉริยภาพของพระองค์ท่าน และเราก็จะร่วมมือร่วมแรงร่วมใจกันและก้าวเดินต่อไป นี่เป็นการร่วมใจของพวกเราชาวบันเทิงครับ และเชื่อเหลือเกินว่าทุกส่วนของประเทศก็สามารถร่วมแสดงความอาลัย และแสดงความรักต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้เช่นเดียวกัน วันนี้ได้พิสูจน์แล้วครับว่าเราร่วมใจกันจริงๆ ครับ”

559000011135804

อู๋ ธรรพ์ณธร : “มาถึงวันนี้แล้วผมว่าความโศกเศร้าเสียใจก็ยังคงอยู่นะครับ แต่ในวันที่พระองค์ท่านจากพวกเราไปแล้ว ก็อยากจะให้ทุกคนได้ปฏิบัติตามคำสอนที่พระองค์บอกไว้ให้เราได้ปฏิบัติตาม ซึ่งมันเยอะมากและรูปแบบง่ายๆ ที่บางทีเราอาจจะคาดไม่ถึงก็ได้ ท่านทรงคิดไว้ให้เราหมดแล้ว ในเมื่อทุกคนบอกว่าอยากทำความดีเพื่อพ่อหรือทำอะไรก็ตาม วันนี้เริ่มทำเถอะครับ เริ่มจากตัวเองก่อน และอยากให้ทุกคนสามัคคีกัน รักกันครับ”

ศิลปินวงเพลย์กราวด์ : “เป็นเกียรติมากครับที่ถูกเชิญมาร้องบทเพลงๆ นี้ครับ ก็ขอบคุณพี่พีธ พี่ๆ น้องๆ ในที่นี้ทุกท่านที่ให้โอกาสวงของพวกเรามาร้องเพลงนี้ เป็นวงหน้าใหม่ รุ่นใหม่ ก็ขอฝากเพลงนี้ไว้กับประเทศไทยและประชาชนชาวไทยด้วยครับ”

ฝน ธนสุนทร : “ฝนก็เป็นนักร้องลูกทุ่งนะคะ แต่ก็ได้รับเกียรติอันสูงสุดเลยที่ได้ร่วมร้องเพลงประวัติศาสตร์ ชื่อเพลงว่า มองบนฟ้า ตอนนี้พ่อไม่ได้อยู่กับเราบนโลกนี้แล้วนะคะ ท่านอยู่บนฟ้าแล้ว เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราจะทำได้ก็คือเดินตามรอยพ่อ ทำความดีเพื่อถวายพระองค์ท่าน ทำตลอดไปนะคะ ไม่ใช่ทำแค่วันนี้วันเดียวนี่คือสิ่งเดียวที่เราจะทำส่งให้กับพระองค์ท่านได้ และที่ทุกๆ คนมารวมตัวกันในวันนี้ได้เพราะว่าพวกเราเป็นลูกของพ่อเหมือนกันค่ะ”

ชัด ชัยชัตน์ : “ผมก็ยินดีมากๆ นะครับ เป็นส่วนธุลีดินเล็กๆ ที่ร่วมกันบอกเล่าว่าเราจะดำเนินชีวิตต่อไปยังไง ผมก็ขอบคุณพระองค์ท่านนะครับที่เป็นแรงบันดาลใจทุกสิ่งทุกอย่าง เป็นครู เป็นพ่อ เป็นตัวแทนของความดี ไม่มีอีกแล้วที่เราจะได้สัมผัสความรู้สึกแบบนี้ ก็ขอบคุณอีกครั้งหนึ่งที่มาร่วมกันในวันนี้ และพี่พีธเป็นศูนย์กลางที่ทำให้พวกเราได้มาเป็นสื่อให้กับคนไทยครับ”

ที่มา – ผู้จัดการออนไลน์