เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

(30 ต.ค. 59) พบหนุ่มใหญ่วัย 43 ปี อาชัพขับแท็กซี่ พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 99/210 หมู่บ้านไทยสมุทร ซอย 5 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ชอบสะสมแบงก์และเหรียญชนิดต่าง ๆ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยนำมาติดไว้ภายในรอบคันในห้องโดยสารจนเต็มรถ

นายสุนทร กุลศิริกมล เปิดเผยว่า ทุกครั้งที่มีการเปิดให้รับแรกเหรียญที่ระลึกของพระองค์ท่าน ตนก็จะไปต่อแถวรอคิวที่กองกษาปณ์แต่เช้า โดยไม่เคยพลาดสักครั้ง จนเจ้าหน้าที่จำหน้าได้ และมักแซวตนเองว่า พอแล้วเหรียญที่แลกไปยังมีมากกว่าที่กองอีก “ตนเองสะสมแบงก์และเหรียญของพระองค์ท่านมานานกว่า 22 ปี และนำมาติดไว้ที่รถแท็กซี่ได้นาน 6 ปีแล้ว จนไม่มีพื้นที่จะให้ติดอีก หลังทราบข่าวพระองค์ท่านสวรรคตถึงกับช็อกไปชั่วขณะ และต้องหยุดขับรถไป 2 วัน เพราะไม่มีสมาธิและยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทุกวันนี้มีผู้โดยสารหญิงหลายคนขึ้นรถตนเอง เมื่อนั่งอยู่บนรถพอเห็นเหรียญชนิดต่าง ๆ ของพระองค์ท่านก็จะยกมือไหว้ น้ำตาซึม และสอบถามตนว่าแบ่งขายให้บ้างไหม มีอยู่รายหนึ่งตีราคาเหรียญในรถตนเองไว้ที่ 200,000 บาท แต่ตนเองปฏิเสธไป ตนตั้งใจว่า อีกวันหรือสองวันจะแกะเหรียญทั้งหมดที่ติดอยู่ในรถมานานหลายปีออกเพื่อนำขึ้นหิ้งบูชา และเก็บไว้เพื่อระลึกถึงพระองค์ท่าน รวมทั้งจะนำปรัญชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระองค์ท่านมาใช้ในการดำรงชีวิตต่อไปในภายภาคหน้า นายสุนทร กล่าวทั้งน้ำตา

ที่มา – manager.co.th

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online