เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
        ถือว่าเป็นช่วงขาขึ้นของละครคอมิดี้ก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะกี่เรื่องต่อกี่เรื่องก็ดัง โกยเรทติ้งตลอด ไม่รู้ว่าเพราะเหตุการณ์บ้านเมืองที่ตึงเครียดหรือสภาพฝนฟ้าอากาศที่ดูเศร้าหมองเกินไป จึงทำให้คนไทยต้องหันมาบริโภคละครแบบเอาฮา!!
        ก็อย่างเช่นเรื่อง “ร้ายรักพยัคฆ์กังฟู” ที่ตอนนี้เรทติ้งกำลังกระฉูดเลยทีเดียว กระแสดีแบบนี้ “นายเกะกะ” เลยขอรับอาสาทำหน้าที่พาแฟนๆ ละครไปติดตามเบื้องหลังกองถ่ายกันแบบเอ็กซ์คลูซีฟ  เพราะว่าแควนๆ รีเควสมาเยอะเหลือเกิน เลยจัดให้แฟนกันอย่างหนำใจซะเลย  โดยละครเรื่องนี้ก็ได้คู่พระนางที่โครจรมาพบกันเป็นครั้งแรกอย่าง “ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์” และ“ซูซี่-สุษิรา แน่นหนา” มาลงจอร่วมกัน บอกได้เลยว่าไม่ใช่แค่ฮาอย่างเดียว แต่สวยงามอลังการอีกด้วย 
ฉากที่จะพาไปก็เป็นอีกหนึ่งฉากใหญ่ ที่ผู้จัดบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่นทุ่มเต็มที่ เป็นฉากที่ “กังฟู” หรือ “ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์” กับ “เมลดา” หรือ “ซูซี่-สุษิรา แน่นหนา” ต้องเข้าฉากพระเอกนางเอกงิ้วเรื่อง “เปาบุ้นจิ้น” ให้กับคณะงิ้ว “ฟ้าดิน” ต่อหน้าคนดูมากมาย
ฉากนี้ผู้กำกับ “ซ้ง-ธรธร” รับใบสั่งจากบอสส์ “หน่อง-อรุโณชา ภาณุพันธ์ุ” ให้รังสรรค์ฉากนี้แบบ
ประณีต เนรมิตห้องประชุมใหญ่ สมาคมโผล่เล้ง ย่านสาธุประดิษฐ์ ให้เป็นเวทีงิ้ว ระดมนักแสดงสมทบและนักแสดงประกอบรวมกันเกือบร้อยชีวิตมานั่งชมความสามารถของพระนาง “ฟิล์ม-ซูซี่”
 แน่นอนว่าละครเรื่องนี้ต้องมีความคอมิดี้ ฮากระจาย ซึ่งหน้าที่เรียกเสียงฮาในฉากนี้ เลยหนีไม่พ้นก๊วนของ “เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์” ในบท “เฮียเฉิน” เล่นเป็น “เปาบุ้นจิ้น” มี “เกริก ชิลเลอร์” ในบท “เฮียเก้า” กับ “เปิ้ล-นาคร ศิลาชัย” ในบท “เฮียหลอ” เล่นเป็น “หวังเฉา-หม่าฮั่น”
 ส่วน “ธัญญ่า-ธัญญาเรศ เองตระกูล” ในบท “ฮูหยิน” จะรับหน้าที่เป็นพิธีกร ส่วนคนที่ต้อง ดราม่าสวยหล่อโชว์เป๊ะ ยกให้เป็นหน้าที่ของ “ฟิล์ม-ซูซี่” โดย “ฟิล์ม” เล่นเป็น “จั่นเจา” ส่วน “ซูซี่” เล่นเป็นนักฆ่าสาว    “เหลียนไฉ่หยุน” ทั้งคู่ต้องเรียนรำงิ้วและร้องเพลงแปลจากภาษาจีนเป็นภาษาไทยกับครูงิ้วมือโปร จากคณะงิ้ว เฮียเม้ง ป.ปลา ล่วงหน้าหลายวัน
แถมก่อนเข้าฉากก็ยังต้องซ้อมร้องและรำงิ้วอีก 1 ชั่วโมงกว่าจะพร้อมเข้าฉากได้ ฟาก “ฟิล์ม” ถือเป็นงานที่ไม่ยากนัก เพราะมีพื้นฐานจากการเป็นศิลปิน แต่สำหรับ “ซูซี่” เจ้าตัวบอกว่าเป็นงานหิน เพระด้วยความที่เป็นลูกครึ่ง จะร้องเพลงภาษาอังกฤษถนัด กว่าร้องเพลงภาษาไทย แต่นี่ต้องร้องเพลงภาษาไทยในเวอร์ชันงิ้ว “ซูซี่” เลยต้องทำการบ้านหนักกว่าใคร
โชคดีที่ “ซูซี่” รำสวยจนครูงิ้วชม ทำให้การแสดงงิ้วของ “ซูซี่-ฟิล์ม” ผ่านฉลุย ท่ามกลางความลุ้นของทีมงานกับนักแสดงที่ต้องเข้าฉากด้วยอย่าง “ธัญญ่า-เจมส์-เกริก-เปิ้ล” ที่เชียร์อัพทั้งคู่เต็มที่ แต่กว่าจะผ่านไปได้ด้วยดีนั้นก็ต้องซ้อมกันเหงื่อตก และเทคกันหลายยก 
สาเหตุที่ต้องเทคกันหลายยกไม่ได้มาจากที่สาว “ซูซี่” ออกท่างิ้วไม่ได้แต่อย่างใด แต่มาจากการหลุดขำ หลุดฮาของนักแสดงต่างหาก เพราะแต่ละคน นั้นนอกจากจะออกท่างิ้วกันสุดพลังแล้วยังสาดมุกเข้าใส่กันแบบไม่ยั้ง 
ติดตามดูฉากงิ้วที่ผสมผสานความอ่อนช้อยสวยงามปนฮานี้ได้ใน“ร้ายรักพยัคฆ์กังฟู” 10 ต.ค.นี้ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 
TV Pool OnlineTV Pool Online