เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายอเล็กซานเดอร์ แฟรงค์ อายุ 48 ปี ชาวสวิตเซอร์แลนด์ อาจารย์คณะวิศวกรรมไฟฟ้า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งสวิตเซอร์แลนด์ ซาบซึ้งพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงดูแลพสกนิกรอย่างดีมาก ภายหลังทราบข่าวการสวรรคต จึงตัดสินใจเดินทางมาประเทศไทยทันที โดยมานั่งนอนรอสนามหลวงตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 28 ตุลาคม รอเป็นเวลา 12 ชั่วโมงก่อนได้เข้าสักการะเบื้องหน้าพระบรมโกศในวันที่ 29 ตุลาคม เป็นกลุ่มแรก และวันนี้ยังมาเดินดูบรรยากาศที่สนามหลวงก่อนเดินทางกลับสวิตเซอร์แลนด์

นายแฟรงค์ กล่าวว่า พระองค์เคยเรียนที่สวิตเซอร์แลนด์ คนสวิสจึงรู้จัก เฝ้าติดตาม และรักพระองค์ ส่วนทำไมชาวสวิสถึงรักพระองค์นั้น เพราะพระองค์เป็นพระมหากษัตริย์ที่ใจดีมาก ที่โน่นคนดูแลตัวเอง ที่นี่คนไทยดูแลกัน และพระองค์ก็ทรงดูแลคนไทยอีกที จึงรู้สึกตื้นตันใจมากกว่าเหน็ดเหนื่อย เมื่อได้มาถวายสักการะพระองค์

“ผมเฝ้าติดตามและรักในหลวงมาไม่ต่ำกว่า 20 ปี พระองค์ทรงมีพระอัจฉริยะภาพมากด้านอิเล็กทรอนิกส์ เช่น เรื่องไฟฟ้า วิทยุ ทั้งยังเป็นพระมหากษัตริย์ที่ดูแลพสกนิกรอย่างดีมาก คนไทยก็ใจดี เหล่านี้ทำให้ตนหลงรักประเทศไทย รักวัฒนธรรมไทย และรักในสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย ที่ผ่านมาผมพยายามเรียนภาษาไทยจนพูดได้ เฝ้ารับเสด็จฯ ที่พระราชวังไกลกังวล งาน 5 ธันวาคม จากนี้ผมยังตั้งใจดูแลนักเรียนซึ่งเป็นการให้ทำหน้าที่ตนเองให้ดีที่สุด อย่างที่พระองค์ทรงแนะนำที่ผ่านมา” นายแฟรงค์ กล่าว

ที่มา – Kom Chad Luek

TV Pool OnlineTV Pool Online