เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลาประมาณ 15 นาฬิกาวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ชาวไทยในสหราชอาณาจักรกว่า 5,000 คน ได้รวมตัวกันที่หอศิลป์แห่งชาติ บริเวณจัตุรัสทราฟัลการ์ ในกรุงลอนดอน เพื่อแสดงความอาลัยและน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี 3 รอบ และยืนสงบนิ่งเพื่อแสดงความอาลัยเป็นเวลา 90 วินาที

โดย ดร. นริสา เชื้อวิดุลย์ ผู้ก่อตั้งนิตยสารไทยสไมล์ นิตยสารไทยในอังกฤษได้ระบุว่า การรวมตัวของชาวไทยในสหราชอาณาจักรครั้งนี้ เป็นการรวมตัวครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา ส่วน ผู้ประสานงานของกิจกรรมในครั้งนี้ ก็ได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวไทยรัฐว่า การจัดกิจกรรมได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากสำนักงานเขตลอนดอนและปริมณฑล ซึ่งใช้เวลาเพียง 1 วันเท่านั้น ในการอนุมัติคำร้องขอใช้สถานที่ จากปกติที่ต้องใช้เวลายื่นเรื่องประมาณ 2 สัปดาห์

ส่วนที่สหรัฐอเมริกา นาย สมิทธิ์ ทรัพย์วิบูลย์ ผู้สื่อข่าวไทยรัฐ ประจำรัฐจอร์เจียได้รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 11 นาฬิกาของวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ชาวไทยในรัฐจอร์เจียประมาณ 80 คน ได้จัดกิจกรรมแสดงความอาลัย ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่บ้านเลขที่ 85 ถนนเมาท์ เวอร์นอน ไฮเวย์ ในเมืองแซนดี้ สปริง รัฐจอร์เจีย โดยภายในงานได้มีการจัดแสดงวีดีทัศน์เฉลิมพระเกียรติและพระราชกรณียกิจต่างๆ ของในหลวงรัชกาลที่ 9 จากนั้นได้มีการยืนสงบนิ่งเพื่อแสดงความอาลัยเป็นเวลา 9 นาที และร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

ที่มา – thairath