เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

1. เบิร์ด ธงไชย 

เริ่มที่ศิลปินซุปเปอร์สตาร์ตลอดกาล ผู้มีผลงานอัลบั้มยอดขายล้านตลับหลายชุด อย่างเช่นชุด บูมเมอแรง ที่ทำสถิติสองล้านตลับ รวมถึงชุด ธ.ธง, ธงไชย เซอร์วิส  และ ตู้เพลงสามัญประจำบ้าน ที่มียอดขายล้านชุด แต่อัลบั้มที่เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จที่สุดของพี่เบิร์ด ก็คืออัลบั้ม ชุดรับแขก ที่ทำสถิติยอดรวมอัลบั้มสูงถึง 5 ล้านชุด ได้อย่างยิ่งใหญ่ และวีซีดีคอนเสิร์ตอัลบั้มนี้ก็มียอดขายสามล้านก๊อปปี้ด้วย

1e

 

2. มอส ปฏิภาณ

อีกหนึ่งศิลปินแกรมมี่ที่นอกจากจะเป็นนักแสดงวัยรุ่นแล้ว เขายังจับไมค์ออกอัลบั้มจนโด่งดังด้วย โดยผลงานชุด Mr. Mos ไม่รัก…ไม่ได้แล้ว… ของเขา ก็มีเพลงฮิตมากมายอย่างเช่น เหลวไหล, ไม่รัก…ก็บ้า, เฟอะฟะ ที่ส่งให้อัลบั้มชุดนี้มียอดขายทะลุหลักล้านชุดอย่างง่ายดาย

6u

 

3. ไท ธนาวุฒิ

การที่ศิลปินคนหนึ่งจะประสบความสำเร็จมียอดขายล้านตลับได้นั้น จัดว่าเป็นเรื่องที่ยากมาก แต่ศิลปินชายหน้าใหม่ของปี 2542 อย่างคุณ ไท ธนาวุฒิ ก็ได้มาพร้อมอัลบั้มเปิดตัวที่ทำยอดขายสูงถึงล้านชุด ซึ่งต้องยกความดีให้กับเพลง ประเทือง และ ใช่เลย สองเพลงฮิตที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงและยังได้รับความนิยมจนทุกวันนี้

hqdefault

 

4. อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง 

ถึงแม้จะผันตัวมาทำงานด้านการเมืองแล้ว แต่ในอดีตนั้นคุณ อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง นั้นเป็นศิลปินที่ประสบความสำเร็จมาก ซึ่งอัลบั้มชุด ความหมายที่ 2 (เจตนายังเหมือนเดิม) และ ความหมายที่ 3 (เวทีนี้ไม่มีพี่เลี้ยง) ก็มียอดขายเกินล้านชุดซึ่งสร้างประวัติศาสตร์ให้กับค่ายเพลงอาร์เอสในตอนนั้น

4

 

5. เจมส์ เรืองศักดิ์ 

ปี 2540 นั้น ศิลปินค่ายอาร์เอสอย่างเจมส์ เรืองศักดิ์ ก็ได้ทำลายอาถรรพ์ชุดที่สองลงได้อย่างราบคาบ เมื่ออัลบั้มชุดSiren Love นั้นประสบความสำเร็จมียอดขายสูงถึงล้านชุด จนต้องมีอัลบั้มฉลองครบล้านตลับที่เพิ่มเพลงดังอย่าง ทุกวินาที ตามมาติดๆ โดยอัลบั้มชุดดังกล่าวนอกจากจะมีเพลงเร็วอย่าง Siren love แล้ว ก็มีเพลงฮิตตลอดกาลของเจมส์อย่างเพลง ไม่อาจเปลี่ยนใจ และ ข้าวมันไก่ รวมอยู่ด้วย

5

 

6. ดัง พันกร

ศิลปินดีกรีนักเรียนนอกอย่าง ดัง พันกร นั้นได้สร้างความฮือฮาอย่างมากในปี 2542 เมื่อเขาได้เปิดตัวอัลบั้มชุดแรกที่มีเพลงฮิตติดหูอย่าง ท้องไม่รับ, เอามันออกไป, ไม่เอาคืน จนทำให้อัลบั้มชุดนี้มียอดขายสูงถึงล้านชุด จนต้องมีอัลบั้มฉลองล้านตลับตามออกมา ก่อนที่เขาจะกลับไปเรียนต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

6

 

7. โดม ปกรณ์ ลัม 

หนุ่มหล่อขั้นเทพอย่าง โดม ปกรณ์ ลัม ก็เป็นอีกศิลปินที่แจ้งเกิดในยุค 90s พร้อมอัลบั้มชุดแรกที่ทำสถิติล้านชุด โดยอัลบั้มชุด Dome นั้นมาพร้อมเพลงฮิตอย่าง ยิ่งรักเธอ และ สมมุติ ซึ่งความสำเร็จทางยอดขายก็ทำให้ค่าย RS ต้องปล่อยอัลบั้มพิเศษที่เปลี่ยนปกและเพิ่มเพลงพิเศษอย่าง เพียงจำไว้ ตามออกมา

7

 

8. โจอี้ บอย

ปิดท้ายด้วยศิลปินแร็ปเปอร์ผู้เป็นปรากฏการณ์ของค่ายเพลงเบเกอรี่ เมื่ออัลบั้มชุด Fun Fun Fun ที่มียอดขายทะลุหลักล้านชุดในปี 2540 จนต้องทำอัลบั้มพิเศษตามออกมา ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดาสำหรับค่ายเพลงเล็กๆ ซึ่งอัลบั้มชุดนี้ก็มีเพลงฮิตที่เปรียบเสมือนโลโก้ของคุณโจอี้บอย อย่างเพลง สมาคมตาชั้นเดียว (กากี่นั้ง) รวมอยู่ด้วย

8