เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้ใช้บัญชีในยูทูบ O Desconhecido ได้โพสต์คลิปข่าวเตือนภัย แก๊งขโมยมือถือ ในเซาเปาโล ประเทศบราซิล ที่ลงมือทำงานเป็นทีมขนาดใหญ่ โดยที่เหยื่อไม่มีทางสืบได้

ใครจะนึกว่า การเดินคุยโทรศัพท์ในที่สาธารณะกลางวันแสกๆ จะกลายเป็นจุดสนใจของแก๊งขโมยมือถือ ที่กล้าลงมืออย่างไม่เกรงกลัวใคร เราทุกคนต้องใช้โทรศัพท์ และมีหลายครั้งที่เราก็ต้องเดินปะปนกับคนในสังคม แต่ที่เซาเปาโล ประเทศบราซิล คนที่เดินปะปนอยู่รอบเรานั้น… อาจกลายเป็นแก๊งขโมยมือถือยกแก๊ง!!!! อย่างที่เห็นในขบวนการนี้ เป็นโจร 7 คน เดินล้อมเหยื่อ 1 คน

วิธีการคือ เดินล้อมเหยื่อครบทุกด้าน จากนั้น ผู้ลงมือ จะมีหนึ่งคนดึงโทรศัพท์มือถือจากเหยื่อ ส่วนอีกคน ผลักเหยื่อเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ ขณะที่เหยื่่อโดนดึงโทรศัพท์ ก็จะเป็นจังหวะเดียวกันกับการถูกผลักอย่างแรง จนไม่ทันรู้ตัวว่า โดนแก๊งขโมยมือถือล้วงทรัพย์สินแล้ว คนล้วงจะรีบซ่อนของที่ขโมยแล้วเดินจากไป นอกจากโทรศัพท์มือถือแล้ว กระเป๋าเงินที่ซุกไว้ที่กางเกงก็โดนด้วย หลักการเดียวกัน แก๊งขโมยมือถือเข้าประกบทุกด้าน คนหนึ่งล้วง อีกคนผลัก จากนั้น ทุกคนก็พยายามช่วยกันเบี่ยงเบนความสนใจหรือข่มขู่เหยื่อ เหยื่อได้แต่ยืนงงคนเดียว ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร ไม่สามารถจับมือใครดมได้ เพราะแก๊งขโมยมือถือจะแตกฮือจนสับสน

มาชมกลโกงสุดน่ากลัวนี่กัน ระวัง…. สักวันเราอาจเจอแบบนี้ในบ้านเรา

คลิปจาก – O Desconhecido