เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ขอเป็นอีกจิตอาสาให้พี่น้องคนไทยได้เข้าไปถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยเครื่องแต่งกายที่ถูกต้องเหมาะสม สำหรับ กาละแมร์-พัชรศรี และ “แอ้” ผู้สื่อข่าวรายการ “ผู้หญิงถึงผู้หญิง”  ที่จับมือกันตั้งเต็นท์นำเสื้อดำ กระโปรง และรองเท้า ที่ถูกกฎระเบียบมาให้ผู้ที่เครื่องแต่งกายไม่พร้อมมาหยิบยืมกัน

ขอเป็นอีกจิตอาสาให้พี่น้องคนไทยได้เข้าไปถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยเครื่องแต่งกายที่ถูกต้องเหมาะสม สำหรับ กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ และ “แอ้” ผู้สื่อข่าวรายการ “ผู้หญิงถึงผู้หญิง”  ที่จับมือกันตั้งเต็นท์นำเสื้อดำ กระโปรง และรองเท้า ที่ถูกกฎระเบียบมาให้ผู้ที่เครื่องแต่งกายไม่พร้อมมาหยิบยืมกัน นอกจากนี้ยังได้ขอแรงอาสาสมัคร มาร่วมใจกันทำประโยชน์ เพื่อพ่อหลวงที่เต็นท์ดังกล่าวด้วย

ahr0cdovl3blmi5pc2fub29rlmnvbs9ucy8wl3vklzqxoc8ymdkyodc4lzc0mdazmy0wms5qcgc

กาละแมร์ เผยว่า “จุดเริ่มต้นของการนำเครื่องแต่งกายมาบริการ เริ่มจากน้องแอ้ ผู้สื่อข่าวรายการ “ผู้หญิงถึงผู้หญิง” และสามีเขาเห็นว่ามีประชาชนบางส่วนที่มาแล้วแต่งกายไม่ถูกระเบียบ แมร์เลยอยากมาช่วยสมทบทุนซื้อรองเท้า กระโปรง เสื้อดำ ตอนนี้เราตั้งจุดบริการบริเวณจุดรอคอยหน้าวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ ก่อนเข้าประตูวิเศษไชยศรี สำหรับคนที่มายืมชุดต้องแลกบัตรประชาชนไว้ เมื่อใช้เสร็จก็นำมาแลกคืน เรามีคนที่ช่วยนำรองเท้ามาบริจาคเยอะมาก คิดว่าพอเพียงแล้ว เพราะจะเป็นการใช้แบบหมุนเวียนกัน แต่ก็มีบางช่วงที่ของขาดตอนเหมือนกัน ส่วนรองเท้าผู้ชายยังขาดอยู่ อยากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนที่จะเดินทางเข้าไปเคารพพระบรมศพ ให้สวมเสื้อมีปก ห้ามใส่เสื้อยืดคอกลม ห้ามสวมกางเกงยีน ควรสวมสแลกสีดำ ส่วนผู้หญิงสวมกระโปรงคลุมเข่า รองเท้าหุ้มส้นสีดำ ห้ามสวมรองเท้าแตะ เด็ก ๆ ผู้หญิงก็สวมกระโปรง เด็กชายแต่งให้เรียบร้อยสีดำเช่นกัน แต่ถ้าไม่มีก็มาใช้บริการเราได้ค่ะ เท่าที่ตั้งซุ้มมาประชาชนก็ให้ความร่วมมือดีเป็นระเบียบเรียบร้อย ตอนนี้อยากได้จิตอาสามาช่วยเราในจุดนี้ เพราะที่มาแต่ละคนมีงานประจำ อาจไม่สามารถมาได้ในวันธรรมดา ใครสนใจก็มาติดต่อที่เต็นท์ของเราได้เลย ตอนนี้ต้องการรับจิตอาสาจำนวนมาก แมร์ดีใจที่เห็นคนไทยรักในหลวงมากมายขนาดนี้ ไม่ว่าจะมาแล้วรอคอยนานแค่ไหนทุกคนก็ยังเต็มใจที่จะมาเฝ้าพระองค์ท่าน อยากให้กำลังใจทุกคนที่สามัคคีอยากทำอะไรดี ๆ เพื่อประเทศชาติ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ สิ่งที่ทำได้เลยคือทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด แมร์ชอบที่พระองค์ตรัสว่า ขอให้ทำงานทุกงานให้สนุก และอีกอย่างที่ชอบคือเราทุกคนสามารถพัฒนาตนเองให้ดีขึ้นในทุกวัน ขอให้อดทนฝึกฝนเพียรพยายามเราจะมีชีวิตที่ดีขึ้นได้ค่ะ คือเราเป็นคนไทยที่โชคดี มีพระองค์เป็นพระราชาของพวกเรา ซึ่งท่านปฏิบัติพระราชกรณียกิจเพื่อเรามากมาย และทำเป็นตัวอย่างที่ดีให้เห็นตลอดพระชนม์ชีพของพระองค์ หลังจากนี้เราจะดำเนินรอยตามพระองค์ท่าน ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็สามารถทำเพื่อประเทศชาติได้”

ที่มา – dailynews