เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

(3 พ.ย. 59)  จากกรณีที่ข้าวเปลือกมีราคาตกต่ำ โดยอยู่ที่กิโลกรัมละ 5-6 บาท จนสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวนาเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด แฟนเพจเฟซบุ๊ก RANGSIT UNIVERSITY,THAILAND ของ มหาวิทยาลัยรังสิต ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุถึงมาตรการการช่วยเหลือชาวนาในการฝ่าวิกฤตราคาข้าวตกต่ำ ซึ่งจะดำเนินการต่อไปเพื่อเป็นการช่วยเหลือชาวนาในเบื้องต้น โดยระบุว่า

ม.รังสิต จัดเวทีระดมความเห็นร่วมกันฝ่าวิกฤตราคาข้าว ช่วยเหลือชาวนา โดยจากการนำเสนอประเด็นในวงประชุมเกี่ยวกับมาตรการแก้ไขในระยะสั้น ซึ่งจะดำเนินการต่อไปเพื่อเป็นการช่วยเหลือชาวนาในเบื้องต้น ดังนี้

1. มหาวิทยาลัยจะจัดให้มีจุดรับข้าว เพื่อเปิดพื้นที่ให้ชาวนาสามารถนำข้าวสารมาขาย

2. ให้ชาวนาในพื้นที่บริเวณหนองสาหร่าย จังหวัดกาญจนบุรี สามารถนำข้าวเปลือกมาสีได้ที่โรงสีข้าวหนองสาหร่าย ซึ่งอยู่ในโครงการนวัตกรรมนาข้าว ชาวนาอัจฉริยะ ของมหาวิทยาลัยรังสิต

3. ช่วยเหลือนักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิตที่เป็นลูกชาวนา โดยให้นำข้าวสารมาจ่ายเป็นค่าหน่วยกิตได้ และจัดให้มีทุนการศึกษา “ทุนลูกชาวนา” โดยพิจารณาเป็นกรณีพิเศษ

4. จัดพื้นที่ให้บุคลากร นักศึกษาที่ครอบครัวทำนา ได้นำข้าวสารมาร่วมจำหน่าย โดยเปิดโซนพื้นที่ในการจำหน่ายให้ที่ถนนข้าวสารลานแบร์ ม.รังสิต เพื่อเป็นอีกช่องทางในการช่วยจำหน่ายข้าวสาร

5. สถาบันปฏิรูปประเทศไทย มหาวิทยาลัยรังสิตร่วมกับสถาบันต่างๆ จะมีการจัดเวทีนำเสนอนโยบายการช่วยเหลือชาวนาอย่างเป็นรูปธรรมและจะจัดกิจกรรมผู้บริโภคพบปะจับคู่ชาวนาในวาระต่อไป

TV Pool Online