เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่ นายศุภกิจ ปั้นแปลก อายุ 43 ปี ชาว หมู่ 3 ต.วังสำโรง อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร ใช้เชือกไนล่อนผูกกับต้นฉำฉากลางทุ่งนา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 พฤศจิกายน โดยนางอุบล ภรรยาผู้ตายระบุว่า สามีเคยบ่นว่าราคาข้าวตอนนี้เหลือเพียงเกวียนละ 5-6 พันบาท เราจะอยู่กันได้หรือเปล่า เพราะว่าเป็นหนี้สหกรณ์เป็นล้านบาท ขณะที่นายราชัน เขียวงาม ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.วังสำโรง ระบุว่า สาเหตุการเสียชีวิตนั้นน่าจะมาจากความเครียดเรื่องราคาข้าวตกต่ำ ซึ่งที่ผ่านมานั้นนายศุภกิจได้กู้สหกรณ์มาเป็นจำนวนมาก และคิดว่านายศุภกิจคงไม่สามารถจะใช้หนี้ให้หมดได้ จึงเป็นเหตุทำให้คิดสั้นฆ่าตัวตาย

ด้าน พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีข่าวว่าชาวนาอำเภอบางมูลนาก จ.พิจิตร ผูกคอเสียชีวิต เนื่องจากราคาข้าวตก เป็นหนี้เงินกู้ ธ.ก.ส. ว่ารับทราบข้อมูลเบื้องต้นจากทางผู้ว่าราชการจังหวัด และประชาสัมพันธ์จังหวัดพิจิตร ว่าบุคคลที่เสียชีวิตมีอาชีพช่างแอร์และมีหนี้สินส่วนตัว ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับชาวนาเลย และขณะนี้ทางผู้ว่าฯทำความเข้าใจกับสื่อมวลชนในพื้นที่ที่รายงานข่าวดังกล่าวให้เข้าใจ โดยทราบว่ามีสื่อหัวสีบางสื่อที่นำเสนอ

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลมีมาตรการในการแก้ปัญหาทั้งในระยะสั้นและระยะยาวเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน จึงอยากให้เกษตรกรชาวนารวมถึงเกษตรกรที่ปลูกพืชชนิดอื่นๆ ค่อยๆ ทบทวนเพื่อหาทางแก้ปัญหาอย่างมีสติตั้งมั่น

counterที่มา – matichon.co.th