เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 4 พ.ย.59 ที่สนามโรงเรียนบ้านน้ำลัด อ.เมืองเชียงราย นายวิวัฒน์ พิทักษ์สุจรรยา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านน้ำลัด นำเด็กนักเรียนชนเผ่า 14 ชนชาติพันธุ์ จำนวน 309 คน พร้อมคณะครูและเจ้าหน้าที่จัดกิจกรรมเพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยกลุ่มนักเรียนชนเผ่าจัดให้มีรูปขบวนเป็นสัญลักษณ์เลข 9 ไทย ด้วยสำนึกในพระมหากรถณาธิคุณ พระองค์จะสถิตอยู่ในใจของพสกนิกรชาวไทยชาติพันธุ์ตลอดไป จากนั้นได้ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงต้นไม้ของพ่อ ก่อนยืนสงบนิ่ง 89 วินาที และก้มลงกราบพระบรมฉายยาลักษณ์ เพื่อแสดงความอาลัย

นายรชตพล ฟองคำ ครูผู้ควบคุมการแปลอักษรในครั้งนี้ เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อเป็นการน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณในฐานะพระองค์ท่านทรงมีน้ำพระราชหฤทัยที่เปี่ยมไปด้วยพระมหากรุณาธิคุณอันใหญ่หลวง ทรงห่วงใยปวงประชาราษฎร์ เป็นที่ประจักษ์ พระองค์มีพระราชกรณียกิจด้านการศึกษาสุดคณานับ รวมทั้งทรงมีพระราชดำริเกี่ยวกับการศึกษาด้วยระบบทางไกล ให้โรงเรียนที่อยู่ห่างไกลความเจริญได้เข้าถึงการศึกษาโดยเท่าเทียม

สำหรับโรงเรียนบ้านน้ำลัด ปัจจุบันดำเนินการสอนในระดับชั้นอนุบาล ไปจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนชาติพันธ์ ทั้งหมด 14 ชนชาติพันธุ์ ประกอบด้วย ไทยล้านนา ชนเผ่าเมี่ยน อาช่า ม้ง จีนยูนาน ไทยใหญ่ ไทยลื้อ ปกาเกอะญอ ลั๊วะ พม่า ลาว ลาหู่ ลีซู และไทยอีสานด้วย

ที่มา – workpointtv.com

TV Pool OnlineTV Pool Online