เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชาวบ้านในหมู่บ้านทางตะวันตกของประเทศอินเดีย ก่อเหตุจุดไฟเผาเสือดาวตัวหนึ่งที่ถูกจับขังในกรงทั้งเป็น เนื่องจากโกรธแค้นที่เสือตัวนี้ทำร้ายเด็กหญิงคนหนึ่งจนเสียชีวิต…

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เด็กหญิงนิกิตา วาซาวา วัยเพียง 8 ขวบ ถูกเสือดาวตัวหนึ่งทำร้ายจนเสียชีวิต ระหว่างที่เธอเดินทางไปยังฟาร์มแห่งหนึ่งในหมู่บ้าน วาดิกัม ในรัฐคุชราต ทางตะวันตกของประเทศอินเดีย เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ก่อนที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้ของอินเดียจะสามารถจับเสือดาวตัวนี้ได้ในหลายชั่วโมงต่อมาหลังจากเด็กคนนี้ถูกทำร้าย

“เราวางกรงดักสัตว์เอาไว้ 7 กรงรอบหมู่บ้าน และจับเสือดาวตัวนี้ได้สำเร็จ แต่ชาวบ้านที่โกรธแค้นมาที่กรงพร้อมกับถังน้ำมัน ไล่เจ้าหน้าที่ที่เฝ้ากรง และจุดไฟเผากรงพร้อมกับเสือดาวตัวนั้น” นายอาร์เอส กาดห์วี เจ้าหน้าที่ป่าไม้อินเดียเผยต่อสำนักข่าวบีบีซี

ทั้งนี้ รัฐคุชราตมีจำนวนเสือดาวในธรรมชาติ 1,395 ตัว ถือเป็นรัฐที่มีประชากรเสือดาวมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ในประเทศ โดยในอดีตเคยเกิดเหตุปะทะกันระหว่างมนุษย์และสัตว์มาแล้วหลายครั้ง เช่นเมื่อเดือนก.ค. กลุ่มชาวบ้านใช้ท่อนไม้และก้อนหินฆ่าเสือดาวที่หมู่บ้าน รอชมาล ในรัฐคุชราต หรือเมื่อปีก่อน มีชาวไร่หลายสิบคนถูกเสือดาวสังหาร และมีผู้ถูกทำร้ายอีกนับร้อยคน

ที่มา – thairath