เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 2559 ที่โรงเรียนวัดจันทร์ตะวันออก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1 และศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 7 พิษณุโลก ได้จัดการแข่งขันศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 66 ปีการศึกษา 2559 ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ของนักเรียนเรียน ซึ่งเป็นเด็กพิเศษมีความบกพร่อง 9 ประเภท โดยมี ด.ช.วรรธนะ คำอินทร์ หรือน้องทาม อายุ 12 ปี เด็กไร้แขนทั้ง 2 ข้าง นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดหนองนาดงกวาง ซึ่งเป็นนักเรียนที่จัดอยู่ในกลุ่มประเภท บุคคลที่มีความบกพร่องทางร่างกาย ได้เข้าร่วมการแข่งขันประกวดวาดภาพระบายสีตามจินตนาการ ภายใต้หัวข้อ “เศรษฐกิจพอเพียง” ด้วย

ตลอดระยะเวลาแข่งขันน้องทามได้ใช้เท้าวาดภาพวาดภาพและระบายสีอย่างตั้งใจ โดยวาดภาพประชาชนยกมือไหว้ในหลวง รัชกาลที่ 9 ที่หันพระพักตร์มองดูประชาชนของพระองค์ที่ดำรงชีวิตแบบเศรษฐกิจพอเพียง และบริเวณด้านบน แสดงพระมหากรุณาธิคุณด้านฝนหลวง กังหันน้ำชัยพัฒนา และพระอัจฉริยภาพทางด้านกีฬาเรือใบ

นอกจากนี้การแข่งขันการวาดภาพด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ภายใต้หัวข้อ “ในหลวง” ซึ่งเป็นการจับฉลากจากหัวข้ออื่น ๆ ที่กำหนดไว้ โดยนักเรียนที่เข้าร่วมการแข่งขันต่างก็พยายามวาดกันออกมาอย่างสวยงามสื่อให้เห็นพระกรุณาธิคุณของพระองค์ ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จนเป็นที่ประทับใจของครูที่ควบคุมการสอบและผู้ปกครองที่มาคอยเฝ้ารอดูการแข่งขันภายนอกห้องสอบกันทุกคน สำหรับผลการแข่งขันวาดภาพตามจินตนาการระดับเขตพื้นที่การศึกษาของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1 ในวันนี้ ผลปรากฏว่าน้องทามชนะเลิศอันดับหนึ่ง จึงได้เป็นตัวแทนไปแข่งขันในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 66 ปีการศึกษา 2559 ระดับภาคเหนือ ในวันที่ 14 – 16 ธันวาคม 2559 ต่อไป

ที่มา – workpointtv.com

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online