เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. พระอาจารย์อ๊อด จันทวัณโณ เจ้าอาวาสวัดจันทร์นิมิต ต.บ้านโตก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ในฐานะประธานศูนย์บรรเทาทุกข์ศิษย์วัดจันทร์ เปิดเผยว่า มีหญิงชราพิการ มือเท้ากุดทั้ง 2 ข้าง อาศัยอยู่ในบ้านลักษณะคล้ายกระท่อมที่ชำรุดทรุดโทรมใกล้จะพัง เพียงลำพังคนเดียว พอทราบข่าวแถลงการณ์ของสำนักพระราชวังว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯเสด็จสวรรคต ก็รู้สึกโศกเศร้าเสียใจ กินไม่ได้นอนไม่หลับอยากได้พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาติดไว้ที่บ้านเพื่อกราบไหว้บูชา เนื่องจากร่างกายพิการ และมีฐานะยากจน ไม่สามารถเดินทางไปสักการะพระบรมศพ ที่พระบรมมหาราชวังได้เหมือนกับชาวบ้านทั่วๆไป

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว พร้อมพระอาจารย์อ๊อด ที่เตรียมพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ไปมอบให้ โดยพบ น.ส.บุญยืน เรืองพูล คุณยายอายุ 63 ปี อาศัยอยู่เพียงลำพังในบ้านไม้ผุๆ พังๆ ลักษณะคล้ายกระท่อม ฝาบ้านและหลังคาบ้านมุงด้วยสังกะสีเก่าๆ

ยายบุญยืน เล่าว่า ตนเริ่มป่วยเป็นโรคผิวหนัง ตั้งแต่อายุ 17 ปี มือและเท้าทั้ง 2 ข้าง ได้เริ่มกุดหายไปเรื่อยๆ ตนจึงเดินทางไปรักษาที่โรงพยาบาล แพทย์บอกว่าเป็นโรคผิวหนัง (โรคเรื้อน) ต้องรักษาอย่างต่อเนื่อง แต่เนื่องจากตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไปฐานะยากจนและอยู่คนเดียว ชีวิตความเป็นอยู่ทุกวันนี้ต้องอยู่อย่างลำบาก อดมื้อกินมื้อ เนื่องจากมือและเท้าได้กุดหายไปเรื่อยๆ ทำให้ไม่สามารถออกไปรับจ้างทำงานได้ ต้องอาศัยเงินจากเบี้ยคนพิการเดือนละ 800 บาท และเบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ 600 บาท รวมเดือนละ 1,400 บาท มาใช้ในการดำรงชีวิต และได้นำพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ขนาดเล็กๆที่ตัดมาจากหนังสือพิมพ์ มาติดไว้ที่ขื่อบ้านบริเวณหัวนอน เพื่อกราบไหว้บูชา หากวันไหนเกิดท้อแท้ เบื่อหน่ายในชีวิต จนอยากจะฆ่าตัวตาย ก็จะหันไปมองพระบรมฉายาลักษณ์ ก็จะทำให้เกิดแรงบันดาลใจให้ต่อสู้ต่อไป เพราะพระองค์เป็นกษัตริย์ที่ทรงงานหนัก เพื่อพสกนิกรชาวไทยเป็นอย่างมาก จนหาที่เปรียบมิได้

ด้านพระอาจารย์อ๊อด กล่าวหลังจากนำพระบรมฉายาลักษณ์มอบให้ยายบุญยืนว่า ศูนย์บรรเทาทุกข์ศิษย์วัดจันทร์ จะโอนเงินให้ยายบุญยืนอีกเดือนละ 1,400 บาท เนื่องจากเงินที่ได้จากเบื้ยคนพิการและเบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ 1,400 บาท ไม่น่าจะเพียงพอกับการดำรงชีวิตของยายบุญยืน ส่วนบ้านที่ชำรุดทรุดโทรม ก็จะนำเงินที่มีผู้บริจาคให้กับทางวัดจันทร์นิมิต มาทำการสร้างบ้านใหม่ให้กับยายบุญยืน

สำหรับผู้สนใจจะร่วมสร้างบ้านยายบุญยืน สามารถบริจาคได้ที่วัดจันทร์นิมิต ต.บ้านโตก อ.เมืองเพชรบูรณ์ หรือจะโอนเงินเพื่อสมทบทุน สามารถโอนผ่านบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพฯ สาขาเทสโก้ โลตัส ท็อปแลนด์เพชรบูรณ์ “วัดจันทร์นิมิต” เลขที่บัญชี 706 -0-13692 -1 หรือจะสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 081-0386841 ส่วนผู้ใจบุญที่ต้องการจะช่วยเหลือยายบุญยืนโดยตรงโทรศัพท์สอบถามได้ที่ 095-6499529

ที่มา – เดลินิวส์

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online