เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 7 พฤศจิกายน เวลา 9.00 น. พล.ต.ต. ทรงพล วัธนะชัย ผบก.น.6 ในฐานะรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการจับกุม นายหวัง เลียง จิง (Wang LIang Jing) หรือ ฮาร์เวิร์ด หวัง อายุ 31 ปี สัญชาติไต้หวัน ถือหนังสือเดินทางประเทศไต้หวันเลขที่ 312718723 โดยจับกุมได้ที่โรงแรมแกรนด์โอริเวอร์ ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้จากการสอบสวน ฮาร์เวิร์ด หวัง อ้างว่าลักลอบเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติใกล้ด่านตรวจคนเข้าเมือง จึงได้ควบคุมตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.สะเดา ดำเนินคดี ก่อนที่จะมีการส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดนาทวีในความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 81 เป็นบุคคลต่างด้าว เดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งภายหลังศาลมีคำพิพากษาจำคุก 4 เดือน ปรับ 6,000 บาทโทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี เสียค่าปรับ 5,500 บาท

ทั้งนี้ ฮาร์เวิร์ด หวัง ได้ชำระค่าปรับเสร็จสิ้นแล้วเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจึงควบคุมตัวขึ้นสายการบินพาณิชย์แห่งหนึ่งจากท่าอากาศยานหาดใหญ่ มาถึงท่าอากาศยานดอนเมืองเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา จากนั้นได้ผลักดันออกนอกประเทศไปในช่วงเช้าที่ผ่านมา (7 พฤศจิกายน) ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 634 ออกเดินทางเวลา 07.25 น.

 

เครดิต bangkokbiznews