เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำหรับบรรยากาศการเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ในวันที่ 8 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีฝนตกตลอดคืนวันที่ 7 พฤศจิกายน ต่อเนื่องช่วงเช้าวันที่ 8 พฤศจิกายน แต่พสกนิกรผู้จงรักภักดีจำนวนมากยังคงต่อแถวรอยาวหลายกิโลเมตรเพื่อเข้าถวายสักการะพระบรมศพ และต่างใช้อุปกรณ์กันฝนเท่าที่มีอยู่ ทั้งร่ม เสื้อกันฝน กระดาษ รวมทั้งถุงพลาสติก ทั้งนี้ แม้ว่าฝนจะตกเบาบางลง และยังอึมครึม แต่ทำให้อากาศวันนี้ค่อนข้างเย็นสบาย

นายเสาร์ ตาหมั่น ชาวเขาเผ่าลัวะ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เดินทางพร้อมกับญาติและชาวเขาในเผ่าทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุ กว่า 20 คน ออกเดินทางตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ถึงบริเวณท้องสนามหลวงตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ โดยนายเสาร์กล่าวว่า ทุกคนตั้งใจที่จะเดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมโกศ เพราะในหลวงทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อชาวเขาเผ่าลัวะเป็นอย่างยิ่ง ตนเองรู้สึกซาบซึ้งใจที่พระองค์ทรงช่วยเหลือและทำให้ชาวเขาเผ่าลัวะมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ปัจจุบันมีการทำการเกษตร ปลูกผัก และปลูกข้าว มีเจ้าหน้าที่จากโครงการหลวงมารับซื้อผลผลิต

“ชาวเขาเผ่าลัวะได้รับความช่วยเหลือจากในหลวง ทำให้มีรายได้และมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นเมื่อเทียบช่วง 20-30 ปีก่อน ผมจะน้อมนำพระราชดำรัสของพระองค์มาปฏิบัติและสอนต่อให้กับเด็กๆ ในเผ่า ซึ่งทุกคนมีความเคารพรักในหลวงอย่างมาก” นายเสาร์กล่าว

ที่มา – มติชนออนไลน์

 

TV Pool OnlineTV Pool Online