เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“มาร์ค” นำทีม ปชป.ลงทุ่งเกี่ยวข้าว ร่วมชาวนาจิตอาสา-ปชช. พื้นที่คลองสามวา ในโครงการ “เกี่ยวข้าว ๙ ตามรอยพ่อ” เพื่อแสดงความอาลัยแด่ “ในหลวง ร.9”

เมื่อวันที่ 9 พ.ย.59 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์, พร้อมด้วย นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรค, นายสมัย เจริญช่าง อดีต ส.ส.กทม., นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีต ส.ส.ตรัง และนายศุภชัย ศรีหล้า อดีต ส.ส.อุบลราชธานี ร่วมเกี่ยวข้าวกับชาวนาจิตอาสาและประชาชนในพื้นที่เขตคลองสามวา ในโครงการเกี่ยวข้าวก้าวตามรอยพ่อ เพื่อเป็นการแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่นาข้าวบริเวณถนนไมตรีจิต 7 เพื่อเกี่ยวข้าวเป็นรูปเลข ๙ บนทุ่งนาข้าวประมาณ 4 ไร่

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค.เป็นต้นมา คนไทยล้วนแล้วอยู่ในภาวะเศร้าสลดหลังพระองค์เสด็จสวรรคต แต่ก็มีการรวมพลังของประชาชนเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีตามรูปแบบต่างๆ ซึ่งแนวคิดของโครงการเกี่ยวข้าว ๙ ตามรอยพ่อ เพราะพระองค์ทรงงานเกือบทุกด้าน แต่ด้านที่ทรงสนพระทัยเป็นพิเศษคือ เรื่องการเกษตรและข้าว และคำสอนของพระองค์ทรงย้ำเตือนให้เราไม่ลืมรากฐานตัวตน สังคม ประเทศของเราอยู่กับการเกษตรจึงลืมรากฐานเราไม่ได้ พระองค์ต้องการให้เพิ่มผลผลิตและประสิทธิภาพของการปลูกข้าว ด้านเศรษฐกิจ ความเป็นอยู่ของเกษตรกรคือหัวใจของประเทศวันนี้เราจึงมาเกี่ยวข้าวโดยจะเหลือต้นข้าวที่เป็นเลข ๙ เป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน เพื่อย้ำเตือนคนไทยว่าเราต้องไม่ทิ้งรากฐานของเรา ข้าว การเกษตร และผืนนาคือหัวใจของสังคม และประเทศไทย จากนั้น นายอภิสิทธิ์ได้นำการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ก่อนที่จะลงมือเกี่ยวข้าวร่วมกันเป็นรูปเลข ๙ ตามกิจกรรม “เกี่ยวข้าว ๙ ตามรอยพ่อ”

ที่มา – ไทยรัฐ