เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่พระบรมมหาราชวัง ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศประชาชนที่มาสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศ ที่พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ตลอดช่วงเช้าประชาชนมาเข้าคิวเพื่อสักการะพระบรมศพตั้งแต่เช้าตรู่ โดยเจ้าหน้าที่เปิดให้เข้าสักการะทางประตูวิเศษไชยศรีเช่นเดิม ก่อนที่เวลา 08.30 น. เจ้าหน้าที่ได้เปลี่ยนให้ประชาชนเข้าสักการะทางประตูมณีนพรัตน์ เข้าสู่ระเบียงคด ผ่านพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท เข้าสู่รั้วกำแพงแก้ว ขึ้นไปสักการะ ท่ามกลางบรรยากาศเย็นสบายหลังฝนตกลงมาเมื่อคืน โดยปลายแถวอยู่ในสนามหลวงตรงข้ามศาลฎีกายาวไปทางทิศเหนือ มายังฝั่งประตูตรงข้ามวัดมหาธาตุ ผ่านถนนหน้าพระธาตุเข้าสู่ประตูมณีนพรัตน์

นายแฮมมิล ไมเคิล เดวิด อายุ 46 ปี ชาวออสเตรเลีย เดินเท้าแสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช จาก อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม และมาถึงหน้าพระบรมมหาราชวังในช่วงกลางคืนของวันที่ 9 พฤศจิกายน ช่วงเวลา 20.30 น.ที่ผ่านมา รวมระยะทางกว่า 900 กม. โดยมาพร้อมกับพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ที่เขียนคำว่า “Walk for king” ถือไว้เบื้องหน้า และสะพายกระเป๋าเดินทางแบคแพคคู่ใจมาเพียงลำพัง

โดยมีนายเมธีพิพัฒน์ เข้มตระกูล อาสากู้ภัยปอเต็กตึ๊งตลาดพลู 068 ที่ทำหน้าที่ให้การดูแลประชาชนบริเวณสนามหลวง ได้พบเห็นและพามาแจ้งกับเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง เพื่อเข้ากราบสักการะพระบรมศพ

นายแฮมมิล กล่าวว่า เพิ่งเคยเดินทางมาประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดยเดินทางมาช่วงหยุดพักผ่อนเป็นเวลา 2 เดือน ระหว่างที่อยู่ที่นี่ได้เห็นประชาชนคนไทยรักในหลวง รัชกาลที่ 9 มาก พอมีประกาศว่าพระองค์เสด็จสวรรคตเป็นช่วงเวลาที่เห็นคนไทยทั้งที่อยู่ในประเทศและต่างประเทศแสดงความโศกเศร้าในการสูญเสียพระองค์ แม้ตัวเองจะรู้เรื่องราวของพระองค์น้อยมาก แต่ขณะที่กำลังอยู่ในเมืองไทยจึงอยากทำอะไรสักอย่างที่เป็นการแสดงความอาลัย จึงเลือกที่จะเดินเท้ามาเพื่อถวายสักการะพระบรมศพ และขอแสดงความเสียใจต่อคนไทยทุกคน

“ขณะที่ได้เข้าไปยังพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ได้ก้มลงกราบพระบรมศพ ระลึกถึงว่าพระองค์ทรงทำอะไรหลายอย่างให้แก่ประชาชนของพระองค์ไว้มากมาย ไม่สามารถที่จะอธิบายได้ว่าเหตุใดเราจึงต้องทำแบบนี้ และเหตุใดถึงรักเมืองไทย เพราะหลังจากนี้คิดว่าอยากจะใช้ชีวิตในประเทศไทยจนวันสุดท้ายของชีวิต จากนี้ขอเดินชมรอบๆ พระบรมมหาราชวัง ก่อนเดินทางท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ จนกว่าจะได้งานทำที่สมุยแล้วค่อยเดินทางกลับ” นายแฮมมิลกล่าว

ที่มา – มติชน

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online