เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 59 ที่บริเวณแหลมพรหมเทพ ตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต มีพสกนิกรชาวจังหวัดภูเก็ตทุกหมู่เหล่า อาทิ ข้าราชการตุลาการ หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ผู้นำศาสนาต่างๆ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 19 องค์กร ตลอดจน คณะกงสุลและกงสุลกิตมศักดิ์ รวมทั้งพสกนิกรชาวจังหวัดภูเก็ตและนักท่องเที่ยวกว่า 2 หมื่นคน ที่ต่างแต่งกายด้วยชุดไว้ทุกข์ร่วมกิจกรรมไว้อาลัย โดยมีนายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในครั้งนี้

ทั้งนี้ ก่อนพิธีจุดเทียนถวายอาลัยจะเริ่มต้นขึ้นนั้น ที่ในทะเล บริเวณด้านหน้าแหลมพรหมเทพ ได้มีขบวนเรือถวายอาลัย จำนวน 89 ลำ ซึ่งประกอบด้วย เรือจากทัพเรือภาคที่ 3 , กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 6 จังหวัดภูเก็ต , สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 ภูเก็ต , ศุลกากร , ตำรวจน้ำ , รวมทั้งเรือยอร์ช ของนักท่องเที่ยว และเรือประมงจากสมาคมชาวประมงภูเก็ต เข้าร่วมขบวน ซึ่งเรือที่ร่วมขบวนทุกลำประดับด้วยธงชาติและไฟรอบลำเรือ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงมีต่อชาวเรือไทย

จากนั้น นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นำผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด ร่วมกันร้องเพลงชาติ ในเวลา 18.00 น. รวมทั้งร่วมกันจุดเทียนถวายอาลัยและร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

นอกจากนี้ ภายในงานยังประกอบด้วยกิจกรรมการบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์และบทเพลงเฉลิมพระเกียรติ โดยวงซิมโฟนิค แบนด์ เยาวชนจังหวัดภูเก็ต กว่า 200 คน รวมทั้งการกล่าวสุนทรพจน์เฉลิมพระเกียรติ ของนักเรียนในจังหวัดภูเก็ตด้วย

ซึ่งกิจกรรมที่จัดขึ้นทั้งหมดนี้ เป็นการรวมใจของพสกนิกรชาวจังหวัดภูเก็ตเป็นหนึ่งเดียวกัน ทั้งนี้ เพื่อแสดงความอาลัยและร่วมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่มีต่อปวงชนชาวไทย

ที่มา – Phuketandamannews

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online