เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

        หลังจากเบรกการออกอากาศในช่วงถวายความอาลัยแด่ในหลวง 1 เดือนเต็ม ตอนนี้ทั้งละครและรายการปกติ ก็เริ่มกลับคืนจอแล้ว เช่นเดียวกับละครแรงแห่งปี นาคี ละครโรแมนติก ดราม่า แฟนตาซี ผสมแนวระทึกขวัญสั่นประสาท ซึ่งกลับมาอีกครั้ง พร้อมรีรันตอนเก่าให้ชมด้วย  เพื่อสานต่อความต่อเนื่อง ที่ยังได้กระแสร้อนแรงเช่นเดิม จันทร์ฉาย ในฐานะที่จ้องจอรอดู ทุกวันจันทร์-อังคาร วิเคราะห์และวิแคะได้ว่า 5 เหตุผลที่ทำให้ “นาคี”เปรี้ยงสนั่นจอก็มีดังนี้แหละ

  1. พล็อตเรื่องสนุกกระตุกความสนใจ ละครผีสางนางไม้  การันตีเรื่องคนดูได้พอสมควร แล้วถ้าทำได้ถึงใจ ก็ยิ่งได้ใจคนดู  เรื่องนี้ยังมีดีที่ผสมผสานเรื่องราวความรักข้ามภพแค้นข้ามชาติ ซึ่งเป็นพล็อตเรื่องพิมพ์นิยมของละครไทย เข้ากับความเชื่อเรื่องตำนานพื้นบ้านที่ชาวบ้านคุ้นเคยด้วย ก็ยิ่งเรียกความสนใจคนดูทั้งขาประจำขาจรได้อีกเยอะ พอได้การเขียนบทที่ดี ก็ยิ่งสนุกชวนลุ้นชวนติตดาม  ได้ยินว่าแฟนละครข้ามช่องมาดูกันเพียบเลย คนที่ไม่เคยดูละครทีวี ก็แอบมาส่องดูจนติดใจไปก็เยอะ
  2. พิถีพิถันละเอียดละเมียดละไม จากฝีมือผู้กำกับ อ๊อฟ พงษ์พัฒ์ และทีมงานแอค-อาร์ต พิถีพิถันทั้งในเรื่องอามณ์ของละคร ความต่อเนื่องที่ดูแล้วลื่นไหลสบายอารมณ์ ไม่ติดขัดหรืออึดอัดคับข้องใจ  เดินเรื่องราวมีที่มาที่ไป โปรดักชั่นก็ละเอียดละเมียดละไม ดูกลมกลืนไปกับบรรยากาศของเรื่อง ทั้ง ซากปรักหักพังของโบราณสถาน ป่าเขาลำเนาไพร ถ้ำลำธาร  ซีจีไม่หลอกหูหลอกตา ถึงจะไม่ใช่ซีจีฮอลลีวู้ดแต่ก็ไม่ใช่ซีจีไก่กาห้าบาทสิบบาท
  3. แคสติ้งดีมีชัยไปกว่าครึ่ง แคสติ้งดาราเข้าตาจริงๆ  ฝีมือดีคาแร็คเตอร์ได้   แต้ว ณฐพร  รับบทหนักควบสองได้แบบแตกต่างชัดเจนทั้งในความเป็นสาวบ้านป่าซื่อๆ และเจ้าแม่นาคี ที่ต้องสวยชวนสะพรึง พระเอกเคน ภูภูมิ ฝีมือดีวันดีคืน เป็นพระเอกเคมีสาธารณะ เล่นกับใครก็สปาร์คกันง่าย บทอ้อนเมียน่ารักจริงๆ   เครื่องเคียงและชูรสครบครัน ทั้งเฟรช อริสรา ในบท คำปอง แม่นางเอก ทีม นางร้ายอุ้ม ลักขณา แคร์ ฉัตรฑริกา  ทีมตัวร้ายนำโดย น้าปุ๊ มนตรี เจนอักษร หรือ กำนันแย้ม ครูมืด ประสาท ทองอร่าม หรือ หมออ่วม  หยอง ลูกหยี (นายกอ) สักราช ฤกษ์ธำรง (นายบุญส่ง)  ทีมเพื่อนพระเอก ก็เฮฮากำลังดีไม่ล้นจนโดดออกมานอกจอ
  4. เพลงประกอบละครเสนาะหู ฟังรอบเดียวก็ติดหู ฟังสองรอบก็ยิ่งเพราะ ฟังแล้วดูละครไปด้วยก็ยิ่งอิน เพลงคู่คอง โดย ก้อง ห้วยไร่ เจ้าเพลง ไสว่าบ่ถิ่มกัน อันลือลั่น บรรจงแต่งเพลงนี้ด้วยเนื้อหากินใจ ท่วงทำนองเสนาะหู ดนตรีละมุนละไม ปล่อยเอ็มวี เพลงประกอบละครออกมาคืนเดียว ยอดวิวท่วม พอละครลงจอก็ยิ่งช่วยเสริมกันดันจนยอดวิวพุ่งไป 30กว่าล้านแล้ว  และยังไม่มีทีท่าว่ายอดวิวจะหยุดนิ่ง  ท่อนที่ร้องว่า “ บ่มีอีหยังมาพังทลาย ความฮักเฮาสองลงได้ แม้ดินสลายยังมั่นคงคือจั่งตอนเริ่ม ฮักที่แลก ด้วยแหกกฏฟ้า ถึงมีน้ำตาเข้ามาแต่งเติม ความปวดร้าวสิเข้ามาเสริม บ่เคยคิดย่าน “…วุ้ย!!! มันบาดหัวใจเหลือเกิน
  5. ฝีมือเลิศหรูท็อปฟอร์มของ แต้ว ณฐพร เป็นการปล่อยฝีมือเต็มๆแบบท็อปฟอร์มกระแทกตาอีกครั้งของ แต้ว หลังจากเคยโชว์ฝีมือระดับ 5 ดาวสร้างกระแสพูดกันสนั่นจอมาแล้วจาก ภาพจำในละคร คุณชายรัชชานนท์ ในบทสาวบ้านป่าเว้าอีสานและฉากสปีคภาษาฝรั่งไฟแล่บ คราวนี้ก็เล่นเอาอึ้งอีกเพราะเว้าอีสานแทบทั้งเรื่อง แถมเว้าได้คล่องปรื๋อ ไม่ขัดหู แม้จะไม่ใช่สำเนียงเป๊ะ 100 % แต่ก็ระดับ 70-80% คนอีสานตัวจริงชมเปาะมาแบบนี้เลย ที่สำคัญเรื่องนี้แต้วมาแบบสวยสง่าราศีจับทั้งในบทเจ้าแม่นาคีที่ต้องแต่งองค์ทรงเครื่องครบครัน  แล้วก็สวยธรรมชาติ  ในบทสาวบ้านป่า ที่หน้าเปลือยๆนุ่งซิ่น ก็ยังงามแท้ๆ
TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online