เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงกรณี ลูกสาวนักการเมืองชาวอินเดีย จัดงานแต่งงานสุดอลังการ ใหญ่โต โดยใช้งบประมาณในการจัดงานไป 5 พันล้านรูปี หรือ ราว 2,600 ล้านบาท 

weddingrich1

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2559 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า สังคมอินเดียกำลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ในการจัดงานแต่งงานสุดอู้ฟู้อลังการของลูกสาวนักการเมืองชื่อย่าง จี จานาร์ดานา เรดดี้ ซึ่งผลาญเงินค่าจัดงานไปร่วม 5 พันล้านรูปี (ราว 2.6 พันล้านบาท) ในขณะที่ประเทศอยู่ท่ามกลางวิกฤตกระแสเงินสด

weddingrich2

รายงานเปิดเผยว่า ในงานวิวาห์ที่จัดฉลองต่อเนื่องนานถึง 5 วันนั้น มีค่าใช้จ่ายโดยประมาณอยู่ที่ 5 พันล้านรูปี (ราว 2.6 พันล้านบาท) ซึ่งเฉพาะค่าชุดส่าหรีของเจ้าสาวของก็ปาเข้าไป 170 ล้านรูปี (ราว 88 ล้านบาท) บวกกับอัญมณีเครื่องประดับของเจ้าสาวอีก 900 ล้านรูปี (470 ล้านบาท) ไหนจะมีการ์ดเชิญเคลือบทอง จัดเต็มดาราบอลลีวูดมาแสดงในงาน พร้อมตั้งหน่วยอารักขาเป็นตำรวจอีกถึง 300 นาย กลายเป็นงานแต่งงานสุดหรูหราอลังการ จนสร้างความไม่พอใจอย่างหนักให้แก่ประชาชนโดยทั่วไป

weddingrich3

ทั้งนี้งานแต่งงานดังกล่าวจัดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากที่รัฐบาลอินเดียเพิ่งออกมาประกาศยกเลิกการใช้ธนบัตรชนิด 1,000 รูปี และ 500 รูปี หวังลดทอนเงินที่อยู่นอกกฎหมายและแก้ปัญหาการเลี่ยงภาษี ในขณะที่นายเรดดี้ได้ออกมาอ้างว่าเขานำเงินค่าจัดงานมาจากการนำสมบัติไปจำนองที่บังคลาเทศและสิงคโปร์ เมื่อ 6 เดือนก่อน

weddingrich4

อนึ่งสำหรับงานแต่งงานในอินเดียนั้น ค่าใช้จ่ายส่วนมากจะชำระด้วยเงินสด ดังนั้นในการจัดงานแต่งงานอย่างอลังการของลูกสาวอดีตรัฐมนตรีรายนี้จึงถูกมองว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง และเป็นการอวดรวยจนน่าเกลียด