เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พระมหากษัตริย์
ที่ทรงงานหนักที่สุดในโลก

 ตั้งแต่จำความได้สิ่งที่คนไทยเห็นและจดจำกันได้ดีในหน้าจอทีวีในช่วงข่าวทีวี ก็คือข่าวในพระราชสำนัก และภาพที่คนไทยคุ้นชินและเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด ก็คือพระราชกรณียกิจ ของในหลวง รัชกาลที่ 9 กับการเสด็จเยี่ยมพสกนิกรของพระองค์ ไม่ว่าสภาพของท้องถิ่นในชนบท จะทุรกันดาร ลำบากยากเย็นแค่ไหน เราก็ยังได้เห็นท่านเสด็จไป แทบไม่มีวันไหนที่จะไม่เห็นภาพนี้เลย และ เรียกว่าแทบจะไม่มีที่ไหนในประเทศไทยที่พระองค์จะไม่เคยเสด็จไปถึง
ไม่ว่าท่านจะเสด็จไปที่ไหนประชาชนคนไทยที่ไปเฝ้ารอรับเสด็จก็จะเนืองแน่นไปหมด สีหน้าสีตามีแต่ความปีติ ดวงตาฉายแววแห่งการมีความหวัง หลายคนซาบซึ้งจนน้ำตาไหล เพราะการเสด็จมาของพระองค์ ก็หมายถึงว่าพระองค์ได้รับทราบความทุกข์ของประชาชน ที่ไหนที่เคยมีทุกข์เพราะความแห้งแล้งกันดาร พระองค์ท่านก็จะทรงนำความช่วยเหลือไปให้ ดังที่เปรียบกันว่า ท่านเสด็จไปที่ไหนก็เหมือนนำความร่มเย็นชุ่มฉ่ำใจไปที่นั่น และนี่เองจึงเป็นที่มาของคำกล่าวที่ว่า พระมหากษัตริย์ที่ทรงงานหนักที่สุดในโลก
 “ทีวีพูล” ฉบับนี้ ด้วยความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ เราจึงจัดทำเป็นฉบับพิเศษ เพิ่มเนื้อหาเกี่ยวกับพระองค์ท่าน
ทั้งสกู๊ป “99 เรื่องของในหลวง รัชกาลที่ 9 ที่คนไทยควรรู้” และสกู๊ป “รูปที่มีทุกบ้านของคนบันเทิง” ทุกครัวเรือนในประเทศไทยต้องมีภาพพระบรมฉายาลักษณ์หรือภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ของพระองค์ ไว้บูชาและรำลึกถึงพระองค์ด้วยความจงรักภักดี
   เช่นเดียวกับบ้านของคนบันเทิง ที่หลายคนยึดถือพระราชดำรัสของพระองค์เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต

ธ นิราศร่มฉัตรนิวัตสรวง
สถิตห้วงห้องดุสิตพิสิฐสถาน
ทศทิศวิปโยคโลกร้าวราน
สะทกสะท้านถอนใจโหยไห้ครวญ
ครวญถึง “งาน” ถึง “ธรรม” ถึง “คำ”… “พ่อ”
จักสานต่อด้วยจงรักหักไห้หวน
กอปรสติริรักษ์ธรรม…ทำสิ่งควร
เพื่อ “แย้มพระสรวล” บนสวรรค์นิรันดร์เทอญ

น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้
กองบรรณาธิการนิตยาสารทีวีพูล

TV Pool Online