เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
        กำลังร้องเล่น รำลิเก กันอย่างสนุกสนานเอาใจแฟนๆ ละคร “ลิเก๊ ลิเก” งานนี้นางเอกสาว “เปา-เปาวลี พรพิมล” สอบผ่านแบบฉลุย กับครั้งแรกที่เล่นลิเก แต่สาว “เปา” ก็เอาใจแม่ยกไปเต็มๆ
        หลากหลายฉากในเรื่อง “ลิเก๊ ลิเก” ที่ต้องมีฉากเล่นลิเกฉากใหญ่ ทำให้เราคนรุ่นหลังๆ ได้เห็นการเล่น “ลิเกทรงเครื่อง” แบบโบราณ งานนี้สาว “เปา” เลยออกอาการตื่นเต้นไม่น้อย แถมยังได้มาประกบกับพระเอก “หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์” ที่ตัวเองเคยติดตามผลงานมาตั้งแต่เด็กๆ อีก
แต่ก็ใช่ว่าในเรื่องจะมีแต่ฉากร้องเล่นลิเกอย่างเดียว วันนี้สาว “เปา” หรือ “จอมนาง” ฝากกระผม “นายเกะกะ” มาบอกแฟนๆ ว่า ขอพักเล่นลิเกสักแป๊บนึง แล้วจะพาพวกเราไปดูฉากฮากระจายอีกฉากหนึ่งที่นักแสดงต่างก็ทุ่มเทกันแบบสุดๆ เมื่อเสือ 2 ตัวอยู่ถ้ำเดียวกันไม่ได้ แล้วอะไรมันจะเกิดขึ้น   
เป็นฉาก “ฟ้าประทาน” ที่รับบทโดยหนุ่ม “สิงโต-สหรัฐต์” และ “หลง” รับบทโดย “หนุ่ม-ศรราม” มาบังเอิญเจอกันกลางตลาด ซึ่งต่างฝ่ายต่างก็มีแม่ยกรุมกรี๊ดกันอยู่แล้ว แต่ “หลง” มีคนให้ความสนใจมากกว่า  เพราะเป็นลิเกหน้าใหม่ของคณะ ทำให้ “ฟ้าประทาน” ไม่พอใจ จึงปลุกปั่นให้แม่ยกตีกัน   
ฉากนี้ผู้กำกับ “กิตติ บุญสกุลศักดิ์” ยกกองไปถ่ายทำกันที่ตลาดหทัยมิตร ย่านมีนบุรี เมื่อทีมงานเซ็ตทุกอย่างพร้อม ผู้กำกับก็เรียกนักแสดงทุกคนมาซ้อมคิวบู๊ตลาดแตกทันที แต่ฉากนี้ค่อนข้างวุ่นวายเพราะใช้นักแสดงเยอะมาก แถมระหว่างซ้อมแต่ละคนยังปล่อยมุกฮาใส่กันไม่ยั้ง โดยเฉพาะ “หนุ่ม” กับ “เอกชัย”  กว่าจะซ้อมคิวกันเสร็จก็เลยฮากันจนเหนื่อย  
เมื่อผู้กำกับเห็นนักแสดงทุกคนคล่องกันแล้วก็สั่งถ่ายจริงทันที  
เริ่มที่  “สิงโต” โผล่มาเช็คเรทติ้งความดังกลางตลาด ทำเอาบรรดาแม่ยกต่างยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ให้พระเอกลิเกสุดหล่อ จากนั้นผู้กำกับก็ให้คิว “เอกชัย” เดินนำหน้า “หนุ่ม, ไท” และ “จุ๊บจิ๊บ” เข้ามาซื้อของในตลาด  ทำเอาแม่ยกที่กำลังรุมล้อม “สิงโต” ผละวิ่งเข้าไปหา “หนุ่ม” 
กันยกใหญ่ ทำให้ “สิงโต” รู้สึกไม่พอใจที่ถูกแย่งความสนใจ จึงกระซิบ
ให้ “แตน-ราตรี”  แม่ยกตัวแม่ซึ่งเป็นเจ้าของตลาดไล่ “หนุ่ม” และพวกให้ออกไป แต่ผลปรากฏว่าแม่ยกของ “หนุ่ม” ไม่พอใจ ต่างฝ่ายต่างเปิดศึกน้ำลาย โดยมี “เอกชัย, ไท” และ “จุ๊บจิ๊บ” คอยห้ามทัพอยู่ตรงกลาง ผู้กำกับให้ “สิงโต” ยืนมองเหตุการณ์อยู่ห่างๆ ด้วยความสะใจ จากนั้นสถานการณ์ก็เริ่มบานปลาย แม่ยกทั้งสองฝั่งเริ่มขว้างผักผลไม้ปาใส่กันจนเละไม่เป็นท่า ทำให้ “เอกชัย, ไท” และ “จุ๊บจิ๊บ” ที่ยืนอยู่ระหว่างกลางพลอยโดนลูกหลงไปด้วย  
ลองนึกภาพทั้ง 3 คน พากันลื่นหกล้มกันชุลมุนจนกลายเป็นความฮา สนุกสนาน ทำให้นักแสดงหลุดคิวและนอกบทกันอุตลุด แต่ผู้กำกับก็สั่งให้เดินเทปต่อ เพื่อเก็บภาพความวุ่นวายจนเต็มอิ่ม ก่อนจะสั่งคัทเช็คเทป ปรากฏว่าทุกอย่างผ่านฉลุย 
ศึกแม่ยกตีกันของ “หนุ่ม” และ “สิงโต” จะสนุกสนานและฮากระจายขนาดไหน  ห้ามพลาดละคร  “ลิเก๊ ลิเก” คืนวันพุธที่ 22 ตุลาคมนี้ เวลา 20.10 น. ทางช่อง 5 นะจ๊ะ
TV Pool OnlineTV Pool Online