เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. ถือเป็นสิ่งเตือนใจมาอย่างยาวนานสำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ที่เพิ่งให้กำเนิดลูกน้อยออกมาลืมตาดูโลก ไม่เว้นแม้กระทั่งครอบครัวที่มีลูกเล็กอายุยังน้อย ซึ่งประโยคที่มักจะได้ยินจากผู้หลักผู้ใหญ่คือ “อย่าเลี้ยงลูกกับสัตว์เลี้ยงร่วมกัน” ด้วยเหตุผลต่างๆนานา อาทิ อันตรายเรื่องเล็บและฟันจากสัตว์ที่อาจเกิดได้ทุกเมื่อ ขนของมันอาจทำให้เด็กเป็นภูมิแพ้ รวมถึงน้ำลายของสัตว์เลี้ยงที่มาสัมผัสร่างกาย เป็นต้น ทำให้คนส่วนใหญ่มักจับให้ลูหลานกับสัตว์เลี้ยงแยกกันอยู่คนละที่ของบ้าน

news_grmvdkkqbk105939_533

แต่สำหรับคุณพ่อแฟมิลี่แมนอย่าง “กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่” ที่มีลูกสาววัยน่ารักน่าชัง “น้องชูใจ” สวนกระแสคำเตือนใช้แนวคิดตามแบบฉบับของเจ้าตัวมาปรับเปลี่ยนปรับปรุงจนสามารถดูแลลูกสาวให้อยู่ร่วมกับบรรดาน้องเหมียวสัตว์เลี้ยงแสนรัก ได้อย่างลงตัวและน่าเอ็นดูสุดๆ

news_bsyjoatsbd105939_533

กอล์ฟ โพสต์ระบุว่า ช่วงนี้ชูใจอยู่ในช่วงงดนมกลางคืน ก็จะมีบางคืนตื่นมาร้องจ้าจะกินนม แต่แม่ก็ใจแข็งไม่ยอมให้กิน ใช้วิธีปลอบประโลมกล่อมไปเรื่อยๆ เป็นแบบนี้มาเกือบสองเดือน บางคืนก็ได้ผล บางคืนก็เล่นเอาแทบไม่ได้นอนกัน เมื่อคืนผมออกไปทำงาน เบลเล่าว่าอยู่ๆชูใจก็ตื่นมาตอนเที่ยงคืน ร้องจ้า ปากก็ละเมอว่า จินๆๆ (กินๆๆ) เบลคิดในใจตอนนั้นว่าหนักแน่คืนนี้ ระหว่างกำลังปลอบนั้นเอง กะทิที่เข้ามานอนในห้องก็ชะโงกหน้ามาดูชูใจร้อง มันเดินมาเลียหัวชูใจ เลียไม่นานชูใจก็หยุดร้อง เอามือมากอด กะทิ แล้วก็นอนหลับไปพร้อมกันสองพี่น้อง แค่นั้นเอง ง่ายมาก

“ผมฟังเรื่องเล่านี้ก็รู้สึกประทับใจ หลายท่านเตือนเราว่าอย่าเลี้ยงเด็กกับแมวหรือสัตว์เลี้ยง แต่เราสองคนสามี ภรรยาก็ตกลงกันแล้วว่าเราจะช่วยดูแลในเรื่องความสะอาดและขนสำหรับสัตว์เลี้ยงของเราให้มากเป็นสองเท่า ห้องในบ้านเราจึงมีเครื่องฟอกอากาศเครื่องใหญ่ และที่ผ่านมาลูกเราที่โตกับแมวก็สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี”

news_dsbxomduem105939_533

คุณพ่อแฟมิลี่แมน โพสต์อีกว่า ผมเห็นลูกที่ชอบป้อนนมแมว เล่นกับแมว เล่นกับหมา โตมารักสัตว์แล้วก็ชื่นใจ บางครั้งโดนแมวกัดเราก็สอนให้ลูกอภัย สอนให้ลูกระวัง บางครั้งโดนแมวชนล้ม เราก็สอนให้ลูกลุกขึ้น สอนให้ลูกไม่เอาคืน

“สัตว์เลี้ยงนั้น นอกจากเราจะเลี้ยงเขาแล้ว บทเรียนการใช้ชีวิตร่วมกันกับลูกก็เป็นบทเรียนชั้นดี อย่างน้อยลูกก็รู้ว่านอกจากเพื่อนมนุษย์แล้ว เพื่อนร่วมโลกที่อยู่ร่วมกับเรา เขาก็มีหัวใจเหมือนกับเรา นั่นทำให้ลูกรู้จักคำว่าหัวใจจริงๆ สัตว์เลี้ยง จึงเป็นสัตว์ ที่บางครั้งก็ช่วยเลี้ยง”

news_lokgpjebzm105544_533

ที่มา – dailynews