เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถ้าพูดถึงพระเอกรุ่นใหญ่สุดฮอต ที่ยังคงเป็นแม่เหล็กเรียกเรตติ้งได้ดีไม่มีตก ต้องมีชื่อของพระเอกหนุ่ม ก้อง สหรัถ สังคปรีชา อยู่ในลิสต์รายชื่อต้นๆ ของพระเอกฮอต ล่าสุดกับภาพยนต์เรื่อง 20 ใหม่ ยูเทิร์นวัย หัวใจรีเทิร์น ซึ่งกำลังจะเข้าฉาย 24 พ.ย.นี้

ความฮอตของผู้ชายคนนี้มีมานานเกือบ 30 ปีแล้ว บนเส้นทางสายบันเทิง จากนักร้องหนุ่มผันตัวเองมาเป็นพระเอกหนัง-ละคร และยังคงครองตำแหน่งพระเอกมาได้จวบจนทุกวันนี้ ไม่ใช่เพราะรอยยิ้มขยี้หัวใจของสาวๆ เท่านั้น แต่จะมีอะไรบ้าง วันนี้จะพาแฟนๆ ไปฟังเคล็ดลับหล่ออมตะ และสูตรลับความฮอตของผู้ชายคนนี้กัน

279582-54e1bab9b9a1f
เส้นทางชีวิตบนสายงานบันเทิงของ ก้อง สหรัถ ทำอย่างไรให้ยังได้เป็นพระเอก เป็นขวัญใจประชาชน?
“ผมอยู่ในวงการบันเทิงน่าจะเกือบ 30 ปีแล้วครับ เริ่มแรกตอนที่ได้มาทำงานในวงการมันเป็นเรื่องใหม่สำหรับชีวิตผมนะ ร้องเพลงเป็นนักร้องอยู่ 8-9 ปี ก็เริ่มมีคนมาชวนเล่นหนัง เล่นละคร ก็เป็นเรื่องราวใหม่ก็ค่อยๆ ทำความเข้าใจไป มันเป็นงานศิลปะเหมือนกัน เรียนรู้กันไปเรื่อยๆ แต่เอาจริงๆ ในชีวิตไม่เคยคิดว่าจะได้มาเป็นพระเอกเลย คิดแค่ว่าอยากจะเล่นดนตรีแค่นั้นเอง พอตอนหลังได้มาเป็นนักแสดงก็ยาวเลย ภาพยนตร์เรื่องแรกที่ได้เล่นคือเรื่องคู่แท้สองโลก เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่เกิดขึ้นในชีวิตผม เรื่องนั้นก็ได้รางวัลดารานำชายยอดเยี่ยมด้วย หนังก็กระแสดี รายได้ก็ดีถล่มทลายในยุคนั้น ต่อมา ก็เป็นละครเรื่องพริกขี้หนูกับหมูแฮม ก็ได้ผลตอบรับดี เป็นละครที่หลายๆ คนชอบ ก็ได้ทำงานเล่นละครควบคู่กับการเป็นนักร้องยาวเรื่อยมาตั้งแต่นั้น

k9

ส่วนการที่ทำให้ยังได้ทำงานอยู่ในวงการนี้อยู่ มันมีอะไรหลายๆ อย่างรวมกัน มันไม่ใช่แค่หน้าตา รูปร่าง หรือแค่นิสัยเท่านั้น ระเบียบวินัยในการทำงานต่างหากที่สำคัญมาก คือเราต้องไม่สร้างความวุ่นวาย ความอึดอัดให้กับผู้ร่วมงาน และต้องมีวินัยให้กับผู้ร่วมงานทุกคน เพราะเวลาเราทำงานทุกๆ งาน เราไม่ได้ทำงานแค่คนเดียว เราทำกับคนหลายสิบคนหลายสิบชีวิต ไม่ว่าจะเป็นกองหนัง กองละคร ถ้าเราไม่มีวินัยมากำกับการทำงาน หรือชีวิตของเราแล้ว มันจะส่งผลกระทบกับคนอื่นอย่างแน่นอน มันทำให้คนอื่นเดือดร้อน เพราะฉะนั้น นิสัย ระเบียบวินัยเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการทำงานทุกๆ อย่าง

ส่วนเรื่องของการที่ได้รับบทเป็นพระเอกหนัง พระเอกละคร คนกำหนดบทบาทของผมคือผู้ว่าจ้างงานมากกว่า ผู้จัดละคร หรือคนทำหนัง เค้าเป็นคนกำหนดบทบาทให้ผม ผมไม่ได้กำหนดบทบาทให้ตัวเองว่าจะต้องเล่นแต่บทพระเอกเท่านั้น (ยิ้ม) เราจะมายกตัวเองว่าจะเล่นเป็นแต่พระเอก มันไม่ได้ ในเมื่อถูกผู้จัดวางตัวให้รับบทนั้นๆ ผมจึงต้องขอบคุณไปทางผู้จัดละคร หนัง ทั้งหลายที่ยังเมตตาให้ผมเป็นพระเอกละครอยู่ครับ (ยิ้ม)

image

เคล็ดลับให้ดูหล่อเป็นอมตะคืออะไร?
“เคล็ดลับในการดูแลตัวเองเหรอ (ยิ้ม) คือส่วนการดูแลตัวเองให้ดูหนุ่มอยู่เสมอนั้น ผมดูแลแยกออกเป็น 2 ส่วนนะ คือทางร่างกายและจิตใจ ทางร่างกายผมก็ดูแลเรื่องของอาหารการกิน ผมทานเนื้อสัตว์น้อย เลือกผัก ผลไม้ เราโตแล้วต้องดูแลสุขภาพร่างกายมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องกินวิตามินอะไรที่มันบำรุงมาก และก็ออกกำลังกายร่วมด้วย ถ้าสามารถทำได้ ให้เป็นประจำสม่ำเสมอก็จะดีมาก ทานอาหารที่มีประโยชน์ ทานเนื้อสัตว์น้อยๆ ออกกำลังสม่ำเสมอ ก็มีส่วนช่วยทำให้เราดูดีได้แล้วครับ

และในอีกส่วนนึงคือการดูแลจิตใจให้ดีๆ คือคิดแต่เรื่องดีๆ ทำจิตใจให้มันดี คิดแต่เรื่องบวกๆ เข้าไว้ อารมณ์เสีย อารมณ์หงุดหงิด อารมณ์ขุ่นมัว อารมณ์ที่มันเป็นสีดำถ้ามันมีเข้ามาต้องรีบดับไปให้เร็วที่สุด เพราะอารมณ์มันจะส่งผลต่อร่างกายเราด้วย อารมณ์ดี จิตใจก็ดีมีความสุข หน้าตาสดใส อารมณ์ขุ่นมัว จิตใจก็ขุ่นมัว หน้าตาก็หมองเศร้า ซึ่งวิธีการดูแลให้คิดบวกของผมไม่ต้องถึงขั้นนั่งสมาธิ หรือเข้าวัดทำบุญบ่อยๆ นะ มันอยู่ที่ความคิดของเรา ถ้าเราคิดบวกเรามีความสุข จิตใจมันก็มีความสุขตาม ส่งผลถึงสุขภาพของเรา สุขจากภายในสู่ภายนอก (ยิ้ม) ส่วนเรื่องของการใช้ครีมบำรุงก็มีบ้างตามสมควรครับ ก็มีทาไนต์ครีม เดย์ครีมทั่วไปเลย (ยิ้ม) ไม่ได้ฉีดโบท็อกซ์หรืออะไรมากมายขนาดนั้น และเวลามีคนเข้ามาขอเคล็ดลับในการดูแลตัวเองให้ดูหนุ่มอยู่เสมอ ผมก็จะบอกเค้าไปอย่างนี้ทุกครั้ง ให้ออกกำลังกาย คิดแต่เรื่องดีๆ แค่นี้ก็ทำให้เราดูหนุ่มอยู่เสมอได้”

558000008097003

เห็นว่า ก้อง สหรัถ เป็นนักปั่นตัวยง?
“คือเวลาพักผ่อนมีวันว่างผมชอบท่องเที่ยวไปตามต่างจังหวัด ถ้ามีเวลาว่างมากก็ไปต่างจังหวัด ถ้ามีเวลาน้อยก็อยู่บ้าน ฟังเพลง ปั่นจักรยาน ไปปั่นกับก๊วนๆ ของผมเอง ผมปั่นจักรยานมานานแล้ว ประมาณ 6-7 ปีแล้วครับ เริ่มจากการอยากย้อนวัยเด็ก ปั่นจักรยานเล่น ไม่ได้คิดว่าจะต้องเป็นนักปั่น แล้วมันก็ยาวมาเรื่อย เริ่มจากการปั่นแถวบ้านจนมาเจอทีมที่เค้าปั่นจักรยานแบบจริงจัง ก็ยิ่งทำให้ผมรู้สึกชอบปั่นจักรยานมากขึ้น แต่ยังไม่ถึงขั้นโปรนะ ก็ปั่นไปเรื่อยๆ ปั่นเยอะสุดของผมก็ประมาณ 90-100 กิโล ก็เป็นอีกเคล็ดลับในการดูแลสุขภาพของผมด้วยครับ (ยิ้ม)”

ที่มา – thairath