เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชายผู้ป่วยโรคอ้วนขั้นรุนแรงที่สุดในโลก เตรียมเข้ารับการรักษาในเม็กซิโก

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (16 พ.ย.) สื่อท้องถิ่นรายงานว่า บุคคลที่ป่วยเป็นโรคอ้วนขั้นรุนแรงที่สุดในโลก กำลังจะเข้ารับการรักษาในประเทศเม็กซิโก

Juan Pedro Franco ชายวัย 32 ปี ผู้มีน้ำหนักเกือบครึ่งตัน (เกือบ 500 กิโลกรัม) ได้ถูกส่งตัวจากบ้านเกิดของเขา รัฐอากวัสกาเลียนเตส ทางตอนกลางของเม็กซิโก ไปยังคลินิกเอกชนในเมืองกวาดาลาฮารา ทางตะวันตกของเม็กซิโก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา (15 พ.ย.) ด้วยรถตู้ที่ดัดแปลงขึ้นมาเป็นพิเศษ

“จนถึงวันนี้ เรายังไม่เคยเจอผู้ป่วยคนไหนในโลกที่มีน้ำหนักมากขนาดนี้” Jose Antonio Castaneda Cruz ศัลยแพทย์ผู้ดูแล Franco กล่าว

Franco ผู้ทุกข์ทรมานจากโรคอ้วนทุพพลภาพ (morbid obesity) โรคเบาหวานและโรคขาดไทรอยด์ฮอร์โมน (hypothyroidism) “ยังอารมณ์ดีอยู่ในคืนที่ผ่านมา ขณะที่เขาถูกบันทึกภาพและกล้องวิดีโอไว้ระหว่างการเดินทางไปยังคลินิก” หนังสือพิมพ์ El Debate ระบุไว้บนเว็บไซต์

“เขาเอาโทรศัพท์มือถือของตัวเองออกมาและถ่ายภาพของบรรดาผู้สื่อข่าวไปหลายช็อต พร้อมทั้งกล่าวติดตลกว่า ‘คุณจะได้รู้ว่ามันรู้สึกยังไง’ ” หนังสือพิมพ์ระบุไว้ดังนี้

Castaneda เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังถึงแผนการที่จะให้ Franco ลดน้ำหนักในช่วงเวลากว่าหกเดือน เพื่อให้เขาพร้อมเข้ารับการผ่าตัด (Bariatric Surgery)

“เราจะดำเนินการอย่างระมัดระวัง รวมทั้งจะตรวจสอบว่าเขาสามารถลดน้ำหนักได้มากแค่ไหน จึงจะเหมาะสมต่อการเข้ารับการผ่าตัด” Castaneda กล่าว

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online