เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

(21 พ.ย. 59) เมื่อเวลา 07.30 น. นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ รายงานว่า เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันนี้ ที่บริเวณกิโลเมตรที่ ที่ 42 ถึงกิโลเมตรที่ 47 มีเหมยขาบโผล่เต็มดอยวันแรกของปีเห็นตามข้างทางของถนน นักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวบนดอยพากันออกอาการดีอกดีใจที่ได้เห็นเหมยขาบเป็นวันแรกของปี

การที่เกิดเหมยขาบทั่วดอยอินทนนท์เช้าวันนี้ นับว่าอุณหภูมินั้นเย็นถึงจุดเยือกแข็งหนาวสุดของปีแรก และที่น่าตื่นตาตื่นใจบริเวณกิ่วแม่ปาน จุดชมวิวถ่ายภาพยอดฮิตของนักท่องเที่ยวพบมีเหมยขาบโผล่ให้เห็นอีกด้วย เนื่องจากอุณหภูมิลดลงฮวบฮาบเหลือ เพียง 3 องศาเซลเซียส

จากการตรวจสอบอุณหภูมิเช้าวันนี้พบว่า ที่บริเวณยอดดอยจุดสูงสุดอุณหภูมิวัดได้ 4 องศาเซลเซียส บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปานวัดได้ 3 องศาเซลเซียส ส่วนที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ วัดได้ 11 องศาเซลเซียส นับว่าหนาวมากที่สุดจนเกิดเหมยขาบ สำหรับเหมยขาบนั้นบนยอดดอยอินทนนท์นั้น หากอุณหภูมิลดต่ำลงถึง 3 องศาเซลเซียส จนถึงติดลบจะมีเหมยขาบโผล่ให้เห็นแทบทุกปี บางปีก็เห็นติดต่อกันทุกวันตลอดช่วงหน้าหนาวบางปีก็เห็นบ้างบางวัน สำหรับปีนี้ นับว่าเหมยขาบมาให้เห็นอย่างรวดเร็ว จึงเป็นที่ตื่นตาตื่นใจของนักท่องเที่ยว จากนี้ไปหากอุณหภูมิยังคงที่ 3 องศาเซลเซียส จะเห็นเหมยขาบแทบทุกวัน ตรงจุดนี้จะเป็นจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวที่ไม่เคยเห็นปรากฏการณ์ธรรมชาติแบบนี้จะแห่ขึ้นมาบนดอยกันเนืองแน่นแน่นอน

 

ที่มา – chiangmainews.co.th

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online