เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 23 พ.ย.59 พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  พล.ต.ธานี ฉุยฉาย ที่ปรึกษาแม่ทัพภาค 1 พร้อมด้วยนางสาวตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกของกรุงเทพมหานคร ร่วมแถลงข่าวภายหลังการประชุมกองอำนวยการร่วมรักษา ความสงบเรียบร้อยโดยรอบพระบรมมหาราชวัง (กอร.รส.) ณ ท้องสนามหลวง โดยที่ปรึกษาแม่ทัพภาค 1 เปิดเผยว่า หลังจาก กอร.รส. ได้ย้ายจุดเข้าคิวกราบพระบรมศพจากทิศใต้มาทิศเหนือ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเพิ่มเติมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ แก่ประชาชน เช่น การตั้งเก้าอี้ พัดลม ซึ่งจะเร่งดำเนินการให้เสร็จสมบูรณ์ ส่วนการนำประชาชนเข้าไปกราบพระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท เจ้าหน้าที่ได้พยายามดำเนินการจัดระบบคิวเพื่อให้ประชาชนเข้าไปกราบพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมโกศได้เร็วที่สุด
ที่ปรึกษาแม่ทัพภาค 1 กล่าวอีกว่า กองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยฯ ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี จัดทำคู่มือการเดินทางไปร่วมถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จำนวน 1 แสนฉบับ เพื่อแจกจ่ายให้แก่ประชาชน โดยคู่มือดังกล่าวจะแนะนำการแต่งกาย ข้อควรปฏิบัติสำหรับประชาชน รวมถึงแผนที่แสดงตำแหน่งที่ตั้งของจุดสำคัญต่างๆ บริเวณรอบสนามหลวง โดยมี ผศ.บุญเลี้ยง แก้วนาพันธ์ ประธานหลักสูตรมีเดียอาตส์ มจธ. และอาจารย์ นักศึกษาจากหลักสูตรมีเดียอาตส์ ในนามกลุ่ม มดอาสา ๙ มจธ. ร่วมออกแบบ ทั้งนี้ กอร.รส. จะประสานหน่วยงานต่างๆ เช่น กระทรวงมหาดไทย นำไปแจกจ่ายแก่ประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด นอกจากนี้จะนำไปแจกจ่ายตามจุดต่างๆ อาทิ สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต เอกมัย สายใต้ใหม่ หัวลำโพง สถานีรถไฟฟ้า BTS MRT และ Airport Rail Link และหากหน่วยงานเอกชนต้องการจัดพิมพ์เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ ผศ.บุญเลี้ยง แก้วนาพันธ์ โทร. 0 2470 7627
24 พ.ย. นี้ ย้ายเต็นท์อาหารและเครื่องดื่มไปสนามหลวงฝั่งทิศเหนือทั้งหมด
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เมื่อเช้าตนได้พบกับประชาชนที่เดินทางมากราบพระบรมศพเป็นครั้งที่ 4 แล้ว และบอกว่าการจัดการในปัจจุบันดีมาก มีการตั้งเต็นท์ป้องกันแดด ฝน มีเก้าอี้นั่ง และมีอาหารบริการ ทั้งนี้ภายในวันที่ 24 พ.ย. 59 จะมีการย้ายเต็นท์ให้บริการอาหารเครื่องดื่มจากสนามหลวงฝั่งทิศใต้ไปยังทิศเหนือครบทั้งหมด  ส่วนเต็นท์อำนวยการร่วมกรุงเทพทมหานครจะไม่ย้าย ยังคงอยู่ที่เดิม ทั้งนี้ในส่วนที่สำนักพระราชวังจะปิดการจำหน่ายบัตรเข้าชมพระบรมมหาราชวัง สำหรับนักท่องเที่ยว และงดการเข้าถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท เนื่องในพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลปัญญาสมวาร (50 วัน) ในวันที่ 1-2 ธ.ค. 59 เป็นเวลา 2 วัน โอกาสนี้ กอร.รส. จะจัดกิจกรรมทำความสะอาดใหญ่ในพื้นที่สนามหลวง รวมทั้งตรวจสอบระบบความปลอดภัยต่างๆ ในช่วงเวลาดังกล่าว
ด้าน นางสาวตรีดาว กล่าวว่า กรมเจ้าท่าได้แจ้งในที่ประชุม กอร.รส.ว่า ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จะปิดท่าเรือด่วนท่าเตียน ประชาชนสามารถใช้บริการท่าเรือราชินีและท่าสะพานพุทธ ซึ่งอยู่ข้างเคียงแทน ส่วนท่าเรือข้ามฟากท่าเตียนยังเปิดให้ใช้บริการได้ตามปกติ นอกจากนี้กระทรวงวัฒนธรรมยังได้รายงานว่า วันที่ 1 ธ.ค. 59 จะย้ายนิทรรศการทรงสถิตในดวงใจไทยนิรันดร์ จากพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ไปจัดแสดง ณ โรงละครแห่งชาติ เพื่อให้กรมศิลปากรใช้พื้นที่สำหรับเตรียมการจัดสร้างพระเมรุมาศต่อไป

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online