เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเยาวชนอายุ 18 ปี ได้รับความเดือดร้อนลำบาก เนื่องจากประสบอุบัติเหตุจนต้องกลายเป็นคนพิการโดยไม่คาดฝันต้องการความช่วยเหลือ โดยเยาวชนรายนี้คือ นายรุ่งโรจน์ พลอยแสง อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/1 ต.ปากโทก อ.เมือง จ.พิษณุโลก

โรจน์ เล่าว่า ตนเองเริ่มชกมวยตั้งแต่อายุ 10 ขวบ ที่ไปชกเพราะเห็นว่าเป็นหนทางที่จะหารายได้จุนเจือครอบครัวได้ โดยฝึกซ้อมกับค่ายมวย ศ.ตระกูลเหลา ที่ ต.ปากโทก เมื่อครูเห็นว่าฝีมือเข้าขั้นก็ให้ขึ้นชก ตอนนั้นได้ฉายาว่า “หน้าโบราณมวยซ้ายสีชมพู” ได้ค่าตัวครั้งแรก 300 บาท ซึ่ง “โรจน์” คิดว่าเป็นเงินที่มากพอสมควรสำหรับเด็กอายุ 10 ขวบ จึงตั้งใจชกมวยเพื่อหาเงินอย่างต่อเนื่อง และด้วยการฝึกซ้อม และการเดินสายชกมวยค่อนข้างหนัก ทำให้โรจน์ไม่ได้เรียนต่อ ทำให้มีวุฒิการศึกษาเพียงชั้น ป.6 เท่านั้น แต่ก็คิดว่าคงไม่เป็นอุปสรรคอะไร เพราะโรจน์คิดว่าตัวเองสามารถชกมวยหารายได้ เป็นอาชีพเลี้ยงตัวและพ่อแม่ได้ สถิติการชกที่ผ่านมา ชกมาแล้ว 300 ครั้ง ชนะกว่า 200 ครั้ง ล่าสุดชกที่เวทีราชดำเนิน ได้เงินครั้งละ 2,700 บาท ในหนึ่งเดือนขึ้นชก 3 ครั้ง ก็คิดว่าเพียงพอกับค่าใช้จ่ายในบ้าน

แต่เมื่อประมาณต้นเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่ “โรจน์” ขับรถไปส่งหลานที่โรงเรียนวัดไผ่ค่อม ปรากฏว่าขากลับเกิดอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกับรถเก๋ง “โรจน์” ได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อถึงโรงพยาบาลในขั้นตอนการรักษา แพทย์ วินิจฉัยว่า ขาขวา ได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุ จำเป็นต้องตัด ซึ่งแรกๆ ก็รู้สึกตกใจเเละเสียใจ ไม่คิดว่าตนเองจะต้องกลายมาเป็นคนพิการ อีกทั้งยังเป็นห่วงพ่อกับแม่ ที่มีอายุมาก มีอาการเจ็บป่วย โดยพ่อคือ นายชุ้น พลอยแสง อายุ 76 ปี ป่วยเป็นโรคกระดูกทับเส้น ไม่สามารถทำงานได้ ส่วนแม่คือ นางมล พลอยแสง อายุ 56 ปี มีความพิการที่มือขวา (มือหงิก) มีอาชีพรับจ้างขายของ มีรายได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม บรรดาค่ายมวยต่างๆ ในจังหวัดพิษณุโลก ก็ได้เตรียมที่จะหาแนวทางช่วยเหลือ ด้วยการจัดมวยการกุศล เพื่อหารายได้ช่วยเหลือ “โรจน์” และครอบครัว ในชื่อ “ศึกรวมใจมหากุศลต้านภัยยาเสพติด” ในวันพุธที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ณ สนามมวยชั่วคราว ตรงข้ามศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก โดยผู้สนใจสามารถติดต่อซื้อบัตร หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ นายวันชนะ เหลาซิต (ครูผา) 094-705 3430 หรือ ท่านใดประสงค์ช่วยเหลือ สามารถโอนเงินเข้าบัญชี นายชุ้น พลอยแสง (บิดา) ธนาคารธกส. สาขาพิษณุโลก เลขที่บัญชี 010272440106
เครดิต : clip007.com , ADD NEWS