เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุไฟดับภายในชุมชนทัพพระยา ซอย 15 ทัพพระยา เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยชาวบ้านได้รับผลกระทบจากเหตุดังกล่าวจนไม่มีไฟฟ้าใช้จำนวนหลายหลังคาเรือน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเมืองพัทยารุดตรวจสอบ พบว่าสายไฟฟ้าแรงสูงยอดเสาเกิดความเสียหายและอุปกรณ์หม้อแปลงเกิดการระเบิดจนเป็นเหตุให้ไฟฟ้าดับทั้งชุมชน

จากการสอบถามชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเหตุได้มีกลุ่มลิง แม่ลูก จำนวนหนึ่ง เล่นห้อยโหนเล่นอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ จนกระทั่งไฟฟ้าเกิดช็อตหม้อแปลงระเบิด ทำให้ร่างของแม่ลิงและลูกลิงกระเด็นตกกระแทกพื้น ตัวแม่ได้รับบาดเจ็บมีแผลไฟไหม้ตามลำตัวและหาง ส่วนลูกลิงบาดเจ็บเล็กน้อยตกใจวิ่งหนีคนละทิศละทาง ตัวลูกซุกตัวตามพุ่มไม้ ตัวแม่วิ่งซุกในโรงแรม และวิ่งเข้าบ้านเรือนประชาชน ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่จับ

เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังล้อมจับลิงทั้ง 2 ตัวโดยใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถจับตัวลูกไว้ได้ ส่วนตัวแม่อาศัยความไววิ่งหลบหนีเข้าไปภายในป่า เจ้าหน้าที่จึงต้องนำลูกลิงไปปล่อยไว้บนต้นไม้เพื่อรอให้แม่ลิงวิ่งออกมารับกลับคืนสู่อ้อมกอด

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ลงพื้นที่แก้ปัญหาให้ชาวบ้านเป็นการเร่งด่วนแล้ว ซึ่งขณะนี้สามารถซ่อมแซมช่วยเหลือชาวบ้านรอบซอย 15 ทัพพระยาโดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จนกระทั่งไฟฟ้าสามารถใช้งานได้ตามปกติ