เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ นัดสุดท้ายกลุ่ม เอ ที่สนามฟิลิปปินส์ สปอร์ตส์ สเตเดี้ยม เจ้าภาพร่วมฟิลิปปินส์พบกับไทย

ช่วงต้นเกม เป็นทางด้านทีมชาติไทยที่ได้ทักทายก่อน มงคล ทศไกร ได้เอี้ยวตัววอลเล่ย์เต็มข้อ โรแลนด์ มุลเลอร์ เหยียดตัวปัดออกไปได้

เจ้าถิ่นโหมบุกอย่างหนักและได้ลูกเตะมุม มงคลโหม่งฉแลบเปลี่ยนทางบอลชนโคนเสาเกือบเข้าประตูตัวเอง อย่างไรก็ตามลูกทีมของโค้ชซิโก้ก็มีโอกาสสวนกลับเจ็บๆเช่นกัน เมื่อ ประกิต ดีพร้อม จ่ายให้ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา หลุดขึ้นมาตรงริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะเปิดออกหลัง

จากจังหวะต่อบอลกันขึ้นมาของประกิตกับ ชาริล ชัปปุยส์ ก่อนจะให้เกริกฤทธิ์ยิงด้วยซ้ายหลุดกรอบแบบน่ารักน่าลุ้น

ดิ อัซกาลส์ กดดันเป็นระลอก ไมค์ อ็อตต์ ยิงเต็มข้อให้ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายทวารตัวเก๋าที่ลงเฝ้าเสาและทำหน้าที่เป็นกัปตันในวันนี้ต้องออกแรงพุ่ง ก่อนที่เจ้าบ้านเล่นเร็วเปิดให้ ฟิล ยังฮัสแบนด์ โหม่งโล่งๆข้ามคาน

ไทยเริ่มเดินเกมไม่ค่อยขึ้น จบครึ่งเเรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังยังคงเป็นหนังม้วนเดิมที่ฟิลิปปินส์ยังคงบุกอย่างหนัก แต่เป็นช้างศึกที่ได้เสียวก่อน เมื่อ ศราวุฒิ มาสุข ตักให้เกริกฤทธิ์หลุดเข้าไปยิงติดมุลเลอร์ จะวิ่งไปตามซ้ำอีกทีก็ไม่ทัน

เจ้าบ้านเองก็เกือบจะขึ้นนำ เมื่อ เจมส์ ยังฮัสแบนด์ ตัวสำรองเปิดให้ มิซาจญ์ บาฮาโดรัน หัวหอกตัวสำรองด้วยกันโขกข้ามคานนิดเดียว

นาทีที่ 67 ดิ อัซกาลส์ ได้ลูกโทษนอกเขต ฟิล ยังฮัสแบนด์ ปั่นฟรีคิกบอลกำลังฮุคเข้ากรอบ สินทวีชัยต้องชกทิ้ง สเตฟาน ชรอค วิ่งเข้ามาตามซ้ำแต่ก็ยังเข้าซองซูเปอร์ตี๋

ทีมชาติไทยอาศัยจังหวะฉาบฉวยเข้าทำ พีระพัฒน์จ่ายให้เกริกฤทธิ์ยิงเต็มข้อด้วยขวาเข้าหน้าต่าง

หลังจากที่โดนกดดันอยู่พักใหญ่ ช้างศึกก็ได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ ประกิต ดีพร้อม จ่ายตัดหลังให้ ศราวุฒิ มาสุข ยิงสวนตัวนายด่านปินอยเข้าไป ในนาทีที่ 81

นาทีที่ 90+3 สิโรจน์เลี้ยงฝ่าผู้เล่นฟิลิปปินส์เข้าไปดวลกับผู้รักษาประตู แต่ยิงติดขา พลาดได้ลูกที่สองไปอย่างน่าเสียดาย

หมดเวลาการแข่งขัน ทีมชาติไทยเป็นฝ่ายเอาชนะฟิลิปปินส์ไปได้ 1-0 พร้อมเก็บ 9 คะแนนเต็มได้สำเร็จ

ที่มา – fourfourtwo.com

TV Pool Online