เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
      สาวๆ หลายคนกำลังอยากเพิ่มความแซบให้กับลุคของตัวเอง และเพื่อหนีความจำเจในแบบเดิมๆ วันนี้ SPICY ขอแนะนำให้เรามาลองเปลี่ยนสีผมให้จี๊ดจ๊าดกันดีกว่า งานนี้จะเลือกสีแบบไหนให้เข้ากับตัวเอง แล้วเคล็ดลับการดูแลเส้นผมทั้งก่อนและหลังจะทำอย่างไรบ้างรีบตามไปอัพเดทกันเลย
เลือกสีอย่างไรให้แจ่ม
สีน้ำตาลแดง 
   เป็นสีที่สาวๆ ต้องระวังให้ดี เพราะสีน้ำตาลแดงจะขับเน้นโทนสีแดงในผิวของคุณ ซึ่งมันจะทำให้คุณดูแก่กว่าวัยได้
สีบรอนด์ 
    หลักทั่วไปง่ายๆ ในการย้อมผมเป็นสีบลอนด์ คือ ต้องมีผิวขาวอมชมพูและผมเส้นเล็กเท่านั้นจึงจะเหมาะ แต่สำหรับสาวเอเชียผิวออกเหลือง หรือผิวคล้ำ ถ้าใช้สีบลอนด์ผิวของคุณอาจจะดูคล้ำมากกว่าเดิมได้
สีน้ำตาล 
   เป็นสีที่เหมาะกับคนส่วนใหญ่ โดยเฉพาะผู้หญิงเอเชียที่มีผิวสีเหลือง จนถึงสีคล้ำ จะช่วยขับให้ผิวของคุณดูสดใสมากขึ้น 
สีแดง 
    สาวผิวคล้ำสามารถทำผมสีแดงได้เช่นกัน แต่ควรเลือกเฉดสีที่เข้มกว่าปกติเฉดสีเหล่านี้ หรืออาจจะเก๋กว่าเดิมด้วยการทำเป็นไฮไลท์แทนก็ได้ คือผู้หญิงส่วนใหญ่คิดว่าไฮไลท์ควรเป็นสีบลอนด์เท่านั้น แต่ไฮไลท์สีทองแดง หรือสีเหลืองอำพันก็จะช่วยให้ ใบหน้าดูสดใสขึ้นได้เช่นกัน
การดูแลเส้นผมก่อนการทำสี
1.  ก่อนการทำสีผม  คุณควรตรวจดูให้มั่นใจว่าหนังศีรษะของคุณไม่มีแผลหรือรอยฟกช้ำใด
2.  ทดสอบการแพ้ของผิวด้วยการลองทาสีผมที่ท้ายทอย  หรือหลังใบหูก่อนการทำสีผม
3.  ไม่ควรสระผมหรือเกาหนังศีรษะก่อนการทำสี เพราะการสระผมจะทำให้น้ำมันธรรมชาติบนหนังศีรษะถูกทำความสะอาดออกไป  และอาจทำให้คุณเกิดการระคาบเคืองขณะทำสีได้
4.  และหลังการทำสีผม  คุณควรหลีกเลี่ยงการสระผม 2 วัน  เพื่อให้สีผมติดทนทาน
การบำรุงเส้นผมหลังการทำสี
1.   การอบไอน้ำ (สำหรับผมที่อ่อนแอหรือรู้สึกว่าแห้งกระด้าง) เพราะการอบไอน้ำ เป็นการบำรุงผมด้วยสารบำรุงที่สามารถแทรกซึมเข้าไปถึงโซนเกล็ดผมที่ช่วย คืนความนุ่มลื่นและทำให้เกล็ดผมปิดและเรียงตัวกันได้ดีขึ้นหลังการอบไอน้ำชนิดของเซรั่มสำหรับการอบไอน้ำนั้นมีสำหรับผม หลายประเภท  ได้แก่  ผมทำสี  ผมดัด  ผมที่ต้องการวอลุ่มผมที่ผ่านการกัดสีและอ่อนแอมาก  เพราะฉะนั้นคุณจึงควรเลือกชนิดของเซรั่มที่ตรงกับสภาพผมของคุณมากที่สุด
2.   การใช้แชมพูและครีมนวดผม สำหรับการใช้แชมพูนั้น  คุณควรใช้แชมพูสำหรับผมทำสีโดยเฉพาะ เพราะทุกครั้งที่ผมของคุณโดนน้ำหรือความ ชื้น  ผิวผมและเกล็ดผมของคุณจะเปิด และทำให้สีผมนั้นหลุดออกมาตามชั้นเกล็ดผมได้  แต่ถ้าคุณใช้แชมพูเพื่อการทำสีผมโดยเฉพาะจะช่วยไม่ให้เม็ดสีหลุดออกมา  และช่วยถนอมสีผมให้ติดทนนาน  นอกจากนั้นแชมพูและครีมนวดผมสำหรับผมทำสีนั้นจะมีสารบำรุงที่มากกว่า  และเหมาะสมกับผมที่ได้รับความอ่อนแอจากการทำสีผมมากกว่าแชมพูสำหรับผมชนิด อื่นๆ
3.   การทำทรีตเมนต์ให้กับผมด้วยการสปาผม แพร่หลายในร้านซาลอน เลือกบำรุงผมที่เฉพาะกับชนิดและปัญหาของเส้นผมและหนังศีรษะของคุณ  เช่น  ผมแห้งตามธรรมชาติ  ผมที่อ่อนแอจากการทำเคมี  การทำทรีตเมนต์เพื่อบำรุงหนังศีรษะมัน  และอับชื้นการบำรุงเส้นผมดัด เลือกถูกตามสภาพเส้นผมก็จะแก้ปัญหาได้ถูกจุด  
ข้อมูลแน่นแบบนี้แล้วถ้าใจพร้อมอุปกรณ์พร้อมก็จัดไปด่วนๆ เลยชาวแซบขา…
TV Pool OnlineTV Pool Online