เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
    คัดสรรครีมบำรุงอย่างดีก็แล้ว ขยันมาส์กหน้าก็แล้ว เครื่องสำอางทุกชิ้นก็มีแต่ของดีๆ แต่ไม่รู้ทำไมผิวหน้าถึงยังผุพัง มีสิวเห่อขึ้นเต็มไปหมด หยุดตั้งคำถามแล้วลองมองย้อนกลับไปว่า..คุณล้างแปรง พัฟพ์ หรืออุปกรณ์แต่งหน้าของคุณเองบ่อยแค่ไหน ถ้าตอบว่า “ไม่” แนะนำให้รีบคว้ากระเป๋าเมคอัพแล้วจัดการทำความสะอาดแบบด่วนๆ เลย
การล้างแปรงแต่งหน้า มี 2 แบบ
1.Point Cleansing:แบบแรกในการล้างแปรงแต่งหน้านั้นเป็นแบบเร็วด่วนทันใจ ใช้ในกรณีที่คุณสาวๆ อยากเปลี่ยนสีอายแชโดว์หรือบลัชออน แต่มีแปรงอยู่เพียงชิ้นเดียว การล้างด้วยวิธีนี้จะช่วยให้สีเก่าที่ติดอยู่บนแปรงไม่ไปผสมปนเปรวมกับสีใหม่นั่นเอง
2. Deep Cleansing:การล้างในลักษณะนี้เป็นการล้างที่เรียกได้ว่าปฏิวัติกำจัดความสกปรกแบบยกกระเป๋า ไม่ว่าจะแปรง พู่กัน พัฟพ์ หรือฟองน้ำ ขอเพียงสัปดาห์ละ 1 ครั้ง แบ่งเวลาพักผ่อนในวันหยุดสักหน่อย แล้วจัดการล้างอุปกรณ์ทั้งหลายให้สะอาด สิวจะได้ไม่กลับมากวนใจยังไงล่ะ
พร้อมแล้ว..มาเริ่มทำความสะอาดแปรงกัน !!
Point Cleansing
    ในการล้างแบบด่วนจี๋นี้ไม่ต้องเตรียมอุปกรณ์อะไรให้ยุ่งยาก ขอแค่ทิชชู่เปียก (ยี่ห้ออะไรก็ได้) แต่ถ้าไม่มีก็เป็น Baby Wipe ที่ใช้เช็ดก้นหนูน้อยแทนนี่แหละ นำแปรงมาถูวนๆ ไปมาบนทิชชู่เปียก จนกระดาษไม่ค่อยมีสีของอายแชโดว์หรือบลัชออนติดอยู่ แล้วซับด้วยกระดาษทิชชู่แห้งอีกครั้ง เพื่อลดความชื้นบนแปรง
Deep Cleansing
    ปัดๆ แต้มๆ ไม่รู้กี่สีกี่รอบในแต่ละวัน ลองหยิบมาทำความสะอาดดบ้าง เพื่อผิวหน้าของเราจะได้ไม่เป็นสิว ก่อนจะนำไปทำความสะอาดก็จัดการนำแปรงและพู่กันมาปัดๆ ถูๆ บนกระดาษทิชชู่แห้ง เพื่อเป็นการชะล้างคราบเครื่องสำอางให้หลุดออกไปบ้างบางส่วน แต่ถ้าแปรงที่ปลายเป็น
ฟองน้ำให้ทำความสะอาดเหมือนกับพัฟพ์ 
    นำเบบี้ออยล์หรือน้ำมันมะกอกมาเทลงในภาชนะเล็กน้อย แล้วขยี้ส่วนปลายของแปรงและพู่กัน โดยขยี้วนๆ เบาๆ สังเกตุว่าขนของแปรงและพู่กันนั้นสะอาดหรือยัง นำไปจุ่มลงในน้ำสะอาดหรือเปิดน้ำจากก้อกให้ไหลชะล้างคราบต่างๆ แต่ต้องระวังอย่าให้โดนน้ำทั้งแปรงนะ เอาแค่ปลายๆ 
ที่เป็นขนแปรงก็พอ เพื่อป้องกันกาวที่อยู่ในแปรงละลายและทำให้แปรงพังได้
     ซับน้ำด้วยผ้าขนหนูให้แป้งและพู่กันเปียกน้อยที่สุด จัดทรงแปรงให้เข้าที่แล้วห่อด้วยกระดาษทิชชู่หนาๆ ก่อนจะนำไปตากให้แห้ง หรือถ้าคุณไม่อยากห่อด้วยกระดาษทิชชู่ จะนำแปรงและพู่กันไปวางผึ่งบนผ้าขนหนูเลยก็ได้
เคล็ดลับดูแลอุปกรณ์แต่งหน้าอื่นๆ
พัฟพ์และฟองน้ำ
    สำหรับพัฟพ์และฟองน้ำที่คุณสาวๆ มีไว้เป็นตัวช่วยในการปรับสีผิวให้เรียบเนียนด้วยแป้ง รองพื้น หรืออะไรก็แล้วแต่ หลังจากใช้งานมาอย่างหนักหน่วง ลองมองหาสักวันที่คุณไม่ต้องแต่งหน้า นำพัฟพ์และฟองน้ำมาล้างน้ำอุ่นเพื่อชะล้างสิ่งสกปรกหรือคราบต่างๆ ออกก่อนหนึ่งรอบ 
    บีบแชมพูหรือสบู่เหลวลงบนพัฟพ์และฟองน้ำ แล้วนวดๆ ขยี้ๆ พัฟพ์และฟองน้ำจนเกิดฟอง สังเกตุว่าฟองนั้นจะเป็นสีน้ำตาลตามสีแป้งหรือรองพื้นที่เราใช้ บีบฟองทิ้งจนหมาด ถ้าไม่มั่นใจว่าสะอาดพอหรือยัง ให้นำไปแช่ลงในน้ำอุ่นที่ผสมน้ำสบู่ แล้วนวดๆ ขยี้ๆ อีกครั้ง (แต่ทำแบบเบามือนะ) นำไปล้างน้ำสะอาดโดยบีบน้ำออกเรื่อยๆ จนกว่าฟองจะหมด 
    นำพัฟพ์และฟองน้ำที่กำจัดสิ่งสกปรกออกหมดแล้วไปวางบนผ้าขนหนู พร้อมกับนำไปผึ่งลมเพื่อให้พัฟพ์และฟองน้ำแห้งสนิท แนะนำว่าไม่ควรนำไปตากแดดหรือใช้ไม้หนีบมาหนีบ ให้วางบนผ้าขนหนูหรือตะแกรงก็ได้
ที่ดัดขนตา
    ไม่เพียงแค่พัฟพ์หรือแปรงที่คุณสาวๆ ต้องหมั่นทำความสะอาด แต่ที่ดัดขนตาเองก้ต้องหมั่นดูแลให้สะอาดอยู่เสมอ โดยการนำสำลีชุบอายรีมูฟเวอร์มาขัดถูตรงส่วนที่เลอะคราบมาสคาร่า แล้วใช้กระดาษทิชชู่เช็ดอีกครั้งให้ทั่ว และทุกๆ 3 เดือนก็ทำการเปลี่ยนเนื้อยางใหม่ เพียงแค่นี้ก็แจ่มเว่อร์ๆ แล้วล่ะ
    ปล่อยให้ตัวเองใช้อุปกรณ์ในการแต่งหน้าที่สกปรกจนทำให้ผิวหน้าเต็มไปด้วยสิวอยู่นาน รู้อย่างนี้แล้วสาวๆ ทั้งหลายอย่าได้รอช้า…เพราะคุณคงไม่อยากพลาดโอกาสในการมีผิวหน้าที่สวยใสไร้สิวใช่ไหมล่ะ
TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online