เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 29 พ.ย. ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ปัณณฑัต สงวนทรัพย์ รองสว.(สอบสวน) สน.มักกะสัน รับแจ้งเหตุเครนถล่มภายในพื้นที่ก่อสร้างโรงเรียนนานาชาติชรูวส์บิวรี่อินเตอร์เนชั่นแนล มีผู้เสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา รรท.รอง ผบช.น พ.ต.อเทียนชัย คามะปะโส รองผบก.น. 1 พ.ต.อ.ฤทธี ปานดำ ผกก.สน.มักกะสัน ฝ่ายสืบสวน สำนักโยธาเขตห้วยขวาง กทม. เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.รามาธิบดี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต๊กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นเป็นพื้นที่ก่อสร้างขนาดใหญ่อยู่ด้านหลังโรงพยาบาลปิยะเวชและติดกับคอนโดไอบีซ่า (i-biza) เนื้อที่กว่า 15 ไร่ เป็นของโครงการก่อสร้างอาคารเรียนโรงเรียนนานาชาติชรูวส์บิวรี่อินเตอร์เนชั่นแนล เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ พบเครนโครงเหล็กสีเหลืองขนาดใหญ่สูงประมาณ 14 เมตร อยู่ระหว่างการติดตั้งได้เกิดหักงอโค้งร่วงลงมา บริเวณส่วนหัวเครน พบศพ นายวุฒิไกร เสนาอุดร นายนิทัศน์ โฉมอุปฮาด เสียชีวิตคาที่ ใกล้กันพบศพนายกิตติชัย น้อยวงศ์ และนายจันนี พิน อยู่บริเวณฐานเครนด้านล่าง นอกจากนี้พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายอาการสาหัส คือนายภาณุ สิงห์น้อย คนขับเครน และนายศักดา ชัชวาลวงศ์สกุล วิศวกรผู้ควบคุม เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งรพ.ปิยะเวชเป็นการด่วน ก่อนที่นายศักดาจะทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า เบื้องต้นยังคงอยู่ระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุ โดยโครงการก่อสร้างดังกล่าวเป็นของ บริษัท ฤทธา จำกัด โดยจ้างเหมา บริษัทเครนจูปีเตอร์ จำกัด เพื่อก่อสร้างโรงเรียนนานาชาติ ขณะเกิดเหตุอยู่ระหว่างการติดตั้งในครั้งสุดท้าย ได้หักลงทับคนงานเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 4 ราย นำส่งโรงพยาบาลอีก 2 ราย โดยในจำนวนนี้เสียชีวิตในโรงพยาบาล 1 ราย ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ฤทธี ปานดำ ผกก.สน.มักกะสัน สอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง พร้อมกำชับให้หาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี โดยเบื้องต้นเข้าข่ายความผิดกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบและรอแพทย์นิติเวชฯลงพื้นที่เพื่อชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง

ที่มา – matichon.co.th

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online