เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ทรงมีความสนพระราชหฤทัยในการถ่ายภาพเป็นอย่างมาก หลายครั้งที่เราจะเห็นพระองค์ท่านดำเนินพระราชกรณียกิจ เเละทรงมีกล้องติดพระองค์ไปด้วยเสมอ เพื่อเก็บภาพต่างๆ ระหว่างที่พระองค์ท่านทรงงาน เพื่อพสกนิกรของท่าน

ในปี ค.ศ. 1996 ทาง Leica ได้ผลิตกล้องฟิล์ม รุ่น Limited Edition Thai Jubilee M6 เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียตริ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ในโอกาส ฉลองสิริราชสมบัติครองราชย์ ครบ 50 ปี

พื้นฐานของกล้องฟิล์มรุ่นพิเศษนี้ คือ Leica M6 กล้องฟิล์ม Rangfinder รุ่นยอดนิยมที่ถูกสร้างระหว่างปี ค.ศ. 1984 ถึง ค.ศ. 1998

กล้องรุ่นพิเศษรุ่นนี้ ถูกผลิตอย่างพิถีพิถันเพียง 700 ตัวเท่านั้น ซึ่งเดิมทีถูกขายโดย The Chulalongkorn University Development Foundation ในราคา $10,000  เงินทุนที่จัดหามาได้ถูกนำไปใช้ในโครงการที่เกียวกับสิ่งแวดล้อม

กล้อง Leica M6 Gold editions ถูกสร้างขึ้นในวโรกาสการเฉลิมฉลองครบรอบการครองราชย์ของพระมหากษัตริย์แห่งเอเชียสองพระองค์ด้วยกัน คือ การเฉลิมฉลองพระราชพิธีกาญจนาภิเษก (Golden Jubilee) ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งเป็นพระมหากษัตริย์ของไทย และการเฉลิมฉลองพระราชพิธีรัชดาภิเษก (Silver Jubilee) ของสุลต่าน Haji Hassanal Bolkiah สุลต่านของรัฐบรูไนดารุสซาลาม

ที่มา – thaimedicalnews.com , siamklongfilm.com

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online