เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“พล.อ.ธนะศักดิ์” ประธานเปิดงาน “ร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ 5 ธันวาคม 2559” ทำบุญตักบาตรพระ 999 รูปบนสะพานภูมิพล ประชาชนแน่น

วันนี้ (5 ธ.ค.) พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน “ร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ 5 ธันวาคม 2559” ณ บริเวณสะพานภูมิพล 1 เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเป็นการแสดงความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เนื่องจากสะพานภูมิพลนี้เป็นหนึ่งในโครงการที่พระองค์ให้ความสำคัญในเมืองหลวง เนื่องจากการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องของชุมชนเมือง เศรษฐกิจ การคมนาคม และปัญหาการจราจรติดขัดในพื้นที่กรุงเทพฯ และจังหวัดสมุทรปราการ อีกทั้งได้มีพระราชดำริในการบรรเทาปัญหาอุทกภัย โดยการก่อสร้างคลองลัดโพธิ์อีกด้วย

ขณะที่บรรยากาศงาน “ร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ 5 ธันวาคม 2559” ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล มีประชาชนจำนวนมากหลั่งไหลเข้ามาร่วมพิธีการทำบุญมหาสังฆทานแก่พระสงฆ์จำนวน 999 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล อย่างเนืองแน่น ก่อนร่วมกันร้องเพลงพระราชนิพนธ์ใกล้รุ่ง และเพลงสรรเสริญพระบารมีอย่างพร้อมเพรียงกัน

image

image

image

image

image

image

image

image

ที่มา – matichon