เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

1-41

บรูซ แบนเนอร์ นักวิทยาศาตร์ซื่อๆ เนิร์ดๆ ที่ประสบอุบัติเหตุจากการทดลองรังสีจนทำให้เค้าสามารถกลายร่างเป็นตัวประหลาดร่างยักษ์ที่มีพละกำลังเหนือมนุษย์เมื่อเวลาโกรธและผิวหนังที่หนาสุดๆ ชนิดที่ว่าตายไม่เป็น โดยฉบับบนี้เป็นฉบับเปิดตัวที่ตีพิมพ์เมื่อปี 1962 ผลงานสร้างของสแตนลี และแจ็ค เคอร์บี้ คอมมิคเล่มนี้ถูกเปิดประมูลเมื่อปี 2014 เล่มนี้มีสภาพสมบูรณ์สุดๆ โดยปิดราคาไปที่ 11,410,000 บาทเลยทีเดียว

 

2-34

ซูเปอร์แมน” คอมมิคเล่มนี้ถูกตีพิมพ์ขึ้นในปี 1939 เป็นหัวเรื่องเฉพาะของซูเปอร์แมนที่แยกตัวออกมาจาก Action Comic เพราะได้รับความนิยมจึงเห็นควรแล้วที่จะแยกออกมามีหัวเรื่องเป็นของตัวเอง โดยราคาของเล่มนี้ที่ทางผู้จัดประมูลประเมินไว้ก็คือ   23 ล้านบาท แต่เมื่อถึงเวลาจริงๆ กลับประมูลไปได้แค่เพียง 8,750,000 บาทเท่านั้น แต่ก็ถือว่าไม่ใช่ราคาที่ขี้เหร่เท่าไหร่

 

3-35

จากเด็กหนุ่มผอมแห้งขี้โรค แต่อยากจะเป็นทหาร ด้วยหัวใจที่กล้าแกร่งจนมีคนเห็นถึงความตั้งใจและเสนอให้เข้ารับการทดลองเพื่อเปลี่ยนเขาให้กลายเป็นเครื่องจักรสังหารที่มีพละกำลังเหนือมนุษย์ให้ไปจัดการกับกองทัพนาซี ทั้งพล็อตเรื่อง ทั้งดีไซน์ตัวละครอย่างกัปตันอเมริกา ถือว่าทำออกมาเพื่อปลุกใจชาวอเมริกันในช่วงสงครามโลกให้ฮึกเหิมและเกิดความรักชาติ คอมมิคเล่มนี้ถูกตีพิมพ์ในปี 1941 ซึ่งเป็นช่วงที่กำลังเกิดสงครามโลกครั้งที่สอง ด้วยหน้าปกที่ถือว่าทำออกมาได้สะใจ เพราะเป็นภาพของกัปตันฯกำลังชกฮิตเลอร์จนหน้าสั่น ทำให้กัปตันฯกลายเป็นฮีโร่ขวัญใจชาวอเมริกันไปเลย คอมมิคเล่มนี้เปิดประมูลในปี 2011 และปิดราคาที่ 12 ล้านบาท

 

4-27

หนังสือรวมฮีโร่สายทดลองความนิยมของมาร์เวลเล่มนี้ มีความพิเศษตรงที่เป็นการเปิดตัวของ นาร์มอร์ จักรพรรดิแห่งท้องทะเลสุดเกรียนของมาร์เวล และ มนุษย์ไฟ (Human Torch) ตัวต้นแบบก่อนที่จะปรับเปลี่ยนให้มาอยู่ในทีมแฟนทาสติคโฟร์ แม้ว่าจะดูธรรมดาๆ สำหรับคอมมิครวมฮีโร่เล่มนี้แต่เมื่อนำออกประมูลกลับปิดราคาไปได้ถึง 12 ล้านบาท

 

5-29

“Tales of Suspense” เป็นคอมมิคอารมณ์แบบ “ทดลอง” ความนิยมของตัวละครที่สร้างใหม่เพื่อหยั่งกระแสว่าสามารถนำไปต่อยอดสร้างหัวเรื่องของตัวเองได้ไหม และฉบับที่ 39 นี่ก็ถือว่าเป็นเรื่องราวของบุรุษเหล็ก IRON MAN ที่ปรากฏตัวเป็นครั้งแรก ด้วยอานิสงส์ของภาพยนตร์ทำให้คอมมิคเล่มนี้ในปี 2012 ราคาทะยานพุ่งไปถึง 13 ล้านบาทเลยทีเดียว

 

ที่มา : ebuyer.com