เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 8 ธันวาคม 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานเหตุการณ์สุดระทึกภายในโรงเรียนฮัก ไฮ ที่รัฐเนวาด้า ประเทศสหรัฐฯ โดยมีเด็กชายวัย 14 ปี ซึ่งยังไม่ทราบชื่อ พกพาอาวุธมีด และควักออกมาขู่ทำร้ายในช่วงที่เพื่อน ๆ รวมกลุ่มมุงดูการชกต่อยกันใกล้ ๆ ห้องสมุด โดยหลังจากนั้นไม่นาน ตำรวจก็มาถึงและเจรจาให้เด็กรายนี้ทิ้งมีด แต่เจ้าตัวก็ยังมีท่าทีขู่เหมือนจะทำร้ายผู้คนที่อยู่รอบ ๆ ก่อนสุดท้ายตำรวจจึงตัดสินใจยิงไปที่ไหล่ของเด็กจนล้มลง ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป
ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวกลายเป็นกระแสอย่างมาก เพราะมีผู้ถ่ายคลิปเหตุการณ์เอาไว้ได้ โดยแบ่งเป็นช่วงแรกที่เด็กรายนี้ถือมีดแล้วทำท่าทีเหมือนจะแทงเพื่อน ๆ ที่อยู่รอบ ๆ ก่อนที่ต่อมาจะเป็นช่วงหลังจากที่เขาโดนยิงล้มลงโดยตำรวจ ก่อนจะถูกควบคุมตัว ซึ่งหลังจากเกิดเรื่องทางโรงเรียนได้ประกาศเป็นพื้นที่อันตราย และมีการกักตัวนักเรียนที่เหลือไว้ในสถานที่ปลอดภัยก่อนจะปล่อยให้ผู้ปกครองมารับ

119

120
จากการสอบถามเพื่อนนักเรียนรายหนึ่ง ระบุว่า เด็กชายคนนี้ควักมีดออกมาแทงเพื่อนร่วมชั้นบริเวณใกล้ ๆ ห้องสมุด อย่างไรก็ดี จากการสืบสวนยังไม่พบเด็กคนไหนถูกแทงหรือได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เกิดคำถามจากผู้คนบางส่วนว่าตำรวจในเหตุการณ์ปฏิบัติเกินกว่าเหตุไปหรือไม่
121
โดยขณะนี้เด็กชายคนดังกล่าวยังคงอยู่ที่โรงพยาบาลและยังมีอาการสาหัส แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่พบแรงจูงใจที่เขาต้องหยิบมีดออกมาขู่ทำร้าย โดยตำรวจกำลังสอบสวนพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งรวมถึงผู้ที่ถ่ายคลิปดังกล่าวเพื่อหาความจริงต่อไป