เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เริ่มเกมมาถึงนาทีที่ 9 ไทย ทักทายก่อนจากจังหวะ ทริสตอง โด เติมเกมหลุดขึ้นมาทางฝั่งขวา ก่อนปาดเข้ากลางให้ ปกเกล้า ข้ามหลอกมาถึง ธีรศิลป์ แปด้วยซ้ายเหินข้ามคานออกไป

นาทีที่ 19 ไทย เกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง ธีราทร เปิดมุมเข้ากลางให้ ธีรศิลป์ แดงดา เทคตัวโหม่งชง ก่อนที่ ศราวุฒิ จะจิ้มไปชนคานเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 23 เมียนมา เริ่มทักทายบ้างจากจังหวะที่ เดวิด ตัน เติมเกมขึ้นมาก่อนได้โอกาสยิงหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 32 ทีมชาติไทย ขึ้นนำได้สำเร็จ จากจังหวะ ธีราทร เติมขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนเปิดเข้ากลางให้ ศราวุฒิ ล้มตัวโขกเข้าไปตุงตาข่าย ไทยขึ้นนำ 1-0

ถัดมาไม่ถึงนาที เมียนมา เกือบได้ประตูตีเสมอ เมื่อ เดวิด ตัน ตวัดบอลจากสุดเส้นฝั่งขวาเข้ากลางให้ เมียว โค ตุน วิ่งมาแปแบบพอดิบพอดีแต่โดนไม่เต็มเท้า บอลลอยข้ามคานออกไป

นาทีที่ 36  ยาน ออง คยอ ซีดด้วยขวาหน้ากรแบเขตโทษ แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ กวินทร์ ที่เซฟไว้ได้ไม่ยากเย็น

หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก ไทย ขึ้นนำ เมียนมา 1-0

กลับสู่ครึ่งหลัง ทีมชาติไทย เปลี่ยนตัวผู้เล่นคนแรกส่ง สิโรจน์ ฉัตรทอง ลงเล่นแทน ธีรศิลป์ แดงดา และนาทีที่ 46 เจ้าตัวมีโอกาสทันทีเมื่อพาบอลเข้าเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนยิงข้ามคานออกไป

นาทีที่ 47 ทีมชาติเมียนมา เกือบได้ประตูตีเสมอเช่นกัน ออง ธู ไหลขึ้นหน้าให้ ธาน เปียง ลากตัดเข้ามาก่อนซัดด้วยขวา บอลส่ายพุ่งชนคานเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

จากนั้นนาทีที่ 60 ทีมชาติไทย จำเป็นต้องเปลี่ยน ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่มีอาการบาดเจ็บออกแล้วส่ง ประวีณวัชร์ บุญยงค์ ลงเล่นแทน และนาทีที่ 61 ทีมชาติเมียนมา เกือบได้ประตูตีเสมอเป็นที่สุด ธาน เปียง ลากเข้าเขตโทษ ก่อนได้ยิงด้วยซ้ายเหน่งๆ แต่ไม่ผ่านมือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่เซฟไว้ได้

อย่างไรก็ตามนาทีที่ 65 ทีมชาติไทยได้จุดโทษจากจังหวะที่ ศราวุฒิ มาสุข ถูกผู้เล่นทีมชาติเมียนมาเตะเข้าบริเวณหน้าอก โดยเป็น ธีราทร บุญมาทัน สังหารไม่พลาดให้ทีมหนีห่างเป็น 2-0

และจากจังหวะดังกล่าว แกร์ด ซีเซ่ กุนซือทีมชาติเมียนมา ออกอาการไม่พอใจก่อนถูกผู้ตัดสินไล่ขึ้นไปอยู่บนอัฒจันทร์ และนาทีที่ 74 ทีมชาติไทยเปลี่ยนผู้เล่นคนสุดท้ายส่ง ชาริล ชัปปุยส์ ลงเล่นแทน สารัช อยู่เย็น

ก่อนที่นาทีที่ 76 ชาริล ชัปปุยส์ จะวางขึ้นหน้าให้ สิโรจน์ ฉัตรทอง พาบอลเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนซัดเสียบใต้คานนอกจากช่วยให้ทีมชาติไทยหนีห่างเป็น 3-0 ยังถือเป็นประตูแรกในนามช้างศึกและฉลองวันเกิดอายุครบ 24 ปีวันนี้ (8 ธ.ค) อีกด้วย

เท่านั้นไม่พอนาทีที่ 82 ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยิงปิดกล่องช่วยทีมชาติไทย เปิดบ้านถล่ม ทีมชาติเมียนมา 4-0 รวมผล 2 นัดชนะไป 6-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย โดยจะเป็นฝ่ายออกไปเยือนวันที่ 14 ธันวาคมนี้ ก่อนกลับมาเล่นในบ้านวันที่ 17 ธันวาคมต่อไป

ที่มา – fourfourtwo.com

TV Pool OnlineTV Pool Online