เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ต้องอึ้ง… ศาลสูงออสเตรเลีย พบความผิด หมอไบรอัน วัย 63 จงใจฉีดอินซูลินปริมาณมากเกินกำหนดเพื่อฆ่าภรรยา หลังอัยการพบหลักฐานค้นหาข้อมูล เขียนใบสั่งซื้อยาเอง ฉีดเอง หวังเอาเงินประกันที่ภรรยาทำไว้กว่า 17.5 ล้าน และจะได้อยู่กับชู้รัก
เมื่อ 9 ธ.ค. 59 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้าคดีดังในออสเตรเลีย นายแพทย์ไบรอัน คริซคิตต์ วัย 63 ปี ชาวออสเตรเลียในนครซิดนีย์ รัฐนิว เซาท์ เวลส์ ตกเป็นผู้ต้องหาอุกฉกรรจ์ ก่อคดีฆาตกรรม นางคริสตีน คริซคิตต์ อายุ 61 ปี ภรรยาของตนเองเมื่อปี 2553 หรือ 6 ปีก่อนนั้น ในที่สุด เมื่อ 8 ธ.ค. ศาลสูงนิว เซาท์ เวลส์ ซึ่งได้ใช้เวลากว่า 2 สัปดาห์พิจารณาคดี พบว่า นายแพทย์ไบรอัน ซึ่งเป็นหมออายุรแพทย์ ได้ตั้งใจฆาตกรรม ฉีดฮอร์โมนอินซูลินปริมาณเกินกำหนดเพื่อปลิดชีพเธอ ที่บ้านพัก ในนครซิดนีย์ ช่วงวันที่ 31 ธันวาคม 2552 และ 1 มกราคม 2553

ระหว่างการพิจารณาคดี อัยการได้ให้การต่อศาลสูงว่า ในช่วงหลายวันก่อนที่ นายแพทย์ไบรอัน จะลงมือฆ่าภรรยาของเขาเองนั้น เขาได้เสิร์จ ค้นหาข้อมูลในกูเกิลเกี่ยวกับการจงใจใช้ฮอร์โมนอินซูลินปริมาณมากเกินกำหนดที่ส่งผลอย่างรวดเร็ว จากนั้นเขาได้เขียนใบสั่งยาสำหรับการซื้ออินซูลินให้แก่คนไข้ที่ป่วยเป็นโรคเบาหวาน และนำใบสั่งยาไปซื้อที่ร้านขายยาแคมป์เบลล์ทาวน์ โดยหลังจากที่เขาได้ฉีดอินซูลินในปริมาณที่เป็นอันตรายต่อชีวิตให้แก่ภรรยาแล้ว ในค่ำคืนนั้น เขายังไปหา นางสาวลินดา ลิเวอร์มอร์ ชู้รักของเขาด้วย

อัยการยังอ้างว่า เจตนาที่นายแพทย์ไบรอันต้องการฆ่านางคริสตีน ภรรยา เพื่อหวังเอาเงินประกันชีวิตที่นางคริสตีนทำไว้เป็นจำนวนเงินกว่า 5 แสนดอลลาร์ (ประมาณกว่า 17.5 ล้านบาท) และยังต้องการดำเนินความสัมพันธ์กับ นางลิเวอร์มอร์ ชู้รัก ที่ทำให้เขาไม่ชอบภรรยาของตนเองมากขึ้นเรื่อยๆ

เว็บไซต์ ซิดนีย์ มอร์นิ่ง เฮอรัลด์ ในออสเตรเลีย รายงานว่า บริเวณด้านนอกศาลสูงนิว เซาท์ เวลส์ นางเทรซีย์ วิกกินส์ บุตรสาวคนโตของนางคริสตีน คริซคิตต์ ที่เกิดจากการแต่งงานครั้งแรก ซึ่งมารับฟังการพิจารณาไต่สวนคดี พูดด้วยความเสียใจว่า เธอคิดว่า เธอรู้จักนายคริซคิตต์ดี และคงไม่มีคำพูดใดสามารถอธิบายถึงความเจ็บปวดของครอบครัวที่ได้รับในครั้งนี้ได้

ทั้งนี้ หลังจาก นางคริสตีน คริซคิตต์ เสียชีวิตในช่วงสิ้นปีแล้ว ไม่มีการชันสูตรศพใดๆ จนถึงวันที่ 2 ม.ค. 53 และไม่มีการแจ้งสาเหตุที่ทำให้เธอเสียชีวิต กระทั่งหลายเดือนต่อมา เจ้าหน้าที่สืบสวนได้ดูภาพศพของนางคริสตีน หลังเสียชีวิต และสังเกตเห็นรอยจุดเล็กๆ สีแดงชัดเจนรอยหนึ่งที่บริเวณก้นของนางคริสตีน จนนำไปสู่การสืบสวนในคดีนี้ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตจนได้ความกระจ่างชัดในที่สุด

ก่อนหน้านี้ คำให้การของนายแพทย์ไบรอัน ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในเย็นวันที่พบ นางคริสตีน ภรรยาเสียชีวิต บอกว่าเขาและภริยาได้เกิดการทะเลาะตบตีกัน จนทำให้เขาเก็บเสื้อผ้าและขับรถออกมาจากบ้านด้วยความฉุนเฉียว ก่อนจอดนอนที่สวนสาธารณะและหลับไป โดยนายแพทย์ไบรอันบอกกับตำรวจว่าเขาได้โทรศัพท์หาเพื่อนคือ นางสาวลิเวอร์มอร์ แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้มีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับหญิงคนนี้ อย่างไรก็ตาม คำให้การหนสองของนายแพทย์ไบรอัน เขาสารภาพผิดกับตำรวจว่าได้พูดเท็จเกี่ยวกับความสัมพันธ์กับนางสาวลิเวอร์มอร์ และบอกว่าหลังทะเลาะกันแล้ว เขาได้ขับรถตรงไปยังบ้านของลิเวอร์มอร์และนอนค้างคืนที่นั่น แต่เมื่อเขากลับมาบ้านในวันปีใหม่ ก็พบว่าภรรยาของเขาเสียชีวิตแล้วบนพื้นในห้องนอน

ที่มา – ไทยรัฐ