เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
หน้าขาวใสปิ๊ง แบบเร่งด่วนด้วยมะนาว

หน้าขาวใสปิ๊ง แบบเร่งด่วนด้วยมะนาว

 

 

สาวๆ รู้ไหมว่ามะนาวลูกเล็กๆ พืชก้นครัวสามารถบรรเทารักษาสิว ทำให้เราสวยใส ขาวผุดผ่องเป็นยองใย สามารถใช้ได้ทั้งทาบนผิวและดื่ม แถมมีวิตามินซีสูง ก็ด้วยความเปรี้ยวจี๊ดนี่แหละที่สามารถเยียวยารักษาสิวขจัดริ้วรอยต่างๆ บนใบหน้าได้โดยไม่ต้องพึ่งครีมพอกหน้าราคาแพงๆ เลย

 

 

สำหรับใครที่อยากขาวใสแบบเร่งด่วนด้วยมะนาว ก็ทำได้ง่ายๆ ด้วยวิธีแบบประหยัดและปลอดภัย เพราะน้ำมะนาวมีฤทธิ์เป็นกรด สามารถทำให้เซลล์ผิวชั้นนอกที่มีจุดด่างดำค่อยๆ ผลัดเซลล์ผิวออก รอยคล้ำดูจางลง ผิวกระจ่างใสขึ้น เพราะมะนาวเปรียบเสมือนสารฟอกสีธรรมชาติที่ช่วยผลัดผิวให้ขาวขึ้น และยังช่วยลดการเพิ่มการผลิตเม็ดที่เข้มเฉพาะจุด ในบริเวณแก้ม รอบจมูก หน้าผาก และเหนือริมฝีปาก ทำให้ใบหน้าแลดูเรียบเนียน ขาวผุดผ่อง ไร้สิว

 

 

 สูตรลดสิว

 

น้ำมะนาว 1 ช้อนชา ผสมกับไข่ขาว 1 ช้อนชา ให้นำส่วนผสมทั้งสองมาผสมกันและตีจนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นแต้มที่ตุ่มสิวทิ้งไว้ 30 นาที ล้างออกด้วยสบู่ สิวจะย้ายทัพหายไปในที่สุด

 

 

 สูตรหน้าใส

 

ส่วนผสม น้ำมะนาวครึ่งลูก และดินสอพอง 4-5 เม็ด นำดินสอพองและมะนาวมาผสมให้เข้ากัน จะได้ครีมที่เหนียวข้น พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาทีก่อนเข้านอน แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำสัปดาห์ละประมาณ 3-4 ครั้ง ประมาณ 3 เดือน และหลังจากนั้นก็ลดจำนวนครั้งลง

 

 

 สูตรหน้าอ่อนวัย ใสปิ๊ง ลดกระจุดด่างดำ

 

น้ำมะนาว 1 ช้อนชา และน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ นำส่วนผสมมาคนให้เข้ากัน ทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำแค่อาทิตย์ละ 1 ครั้ง ก็เห็นผลแล้ว ผลลัพธ์ที่ได้จะทำให้หน้าขาว เนียนใสหรือจะนำน้ำมะนาวมาผสมกับน้ำผึ้ง และมาส์กบริเวณทั่วใบหน้า เพื่อเพิ่มความกระจ่างใสก็ได้

 

 

 สูตรหน้าขาวใสเปล่งปลั่ง

 

น้ำมะนาว ½ ช้อนโต๊ะ และหัวไชเท้า ½ ถ้วยตวง นำส่วนผสมมาปั่นรวมกันให้ละเอียด จนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน นำไปพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น เพียงแค่นี้หน้าก็จะใสเปล่งปลั่งชวนมองแล้ว

 

 

 สูตรกระชับรูขุมขน

 

ส่วนผสมน้ำมะนาว 1 ผล น้ำอุ่นสำหรับล้างหน้า และน้ำเย็นที่แช่ในตู้เย็น ล้างหน้าให้สะอาดและล้างครั้งสุดท้ายด้วยน้ำอุ่น ใช้ผ้าซับหน้าให้แห้ง ให้ใช้มะนาวทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น และใช้น้ำเย็นล้างหน้าอีกครั้งช่วยให้ผิวรู้สึกสดชื่น สดใสด้วย

 

 

เห็นมั้ยคะ วิธีง่ายๆ แถมประหยัด คุณก็สามารถโชว์หน้าสด เรียบเนียน ใสปิ๊งโดยไม่ต้องควักกระเป๋าซื้อครีมราคาแพงเลยค่ะ