เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 13 ธ.ค. ร.ต.อ.หญิงภูษณิศา จันทรัชภ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองราชบุรี ได้ทำการสอบปากคำนายวันชาติ จิตบุญชื่น อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของ สภ.เมือง จ.ตราด ข้อหาพรากผู้เยาว์ หลังนายวันชาติ ได้ก่อเหตุลักพาตัวเด็กชายวีระชาติ หรือน้องดี ไพบูลย์ อายุ 7 ปี มาจากบ้านที่ ต.ระแงะ อ.เมือง จ.ตราด โดยมีนางสุธี ชัยเขต ผู้เป็นยายได้แจ้งความไว้ตั้งแต่วันที่ 10 ธ.ค. 59 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ผู้ต้องหาได้พาน้องดีนั่งรถไฟฟรีเร่ร่อนไปหลายที่ จนสุดท้ายพามาเดินอยู่บริเวณริมทางรถไฟ เขตเทศบาลเมือง จ.ราชบุรี และมีชาวบ้านไปพบเห็นว่ามีรูปร่างและลักษณะคล้ายกับที่เป็นข่าว จึงได้แจ้งให้ ร.ต.อ.ชุมพล สุขภักดี รองสว.จร. สภ.เมืองราชบุรี ได้ทำการควบคุมตัวไว้ก่อนและนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมือง   โดยพล.ต.ต.อานุภาพ ศรีนวล ผบก.ภ.จว.ราชบุรี มาร่วมสอบปากคำด้วย

นายวันชาติ ให้การรับสารภาพว่า เจอเด็กชายวีระชาติขี่รถจักรยานมาหาและบอกว่าไม่อยากอยู่กับยายเพราะถูกยายกับพี่สาวตี เวลาไปโรงเรียนก็ถูกครูตี ทำให้ไม่อยากอยู่ ประกอบกับเด็กชายวีระชาตินั้นติดเกม จึงขอเงินจะไปเล่นเกม ตนไม่มีจึงให้เด็กกลับบ้าน แต่เด็กยืนยันว่าจะไม่กลับและขอมาอยู่ด้วย ซึ่งขณะนั้นตนทำงานอยู่ที่โรงงานไม้แห่งหนึ่งมีหน้าที่ขับรถแบคโฮบ้าง เติมน้ำมันรถบ้าง แต่เนื่องจากตนไม่มีใบขับขี่ เพราะเพิ่งจะพ้นโทษในข้อหาลักทรัพย์ออกมา จึงไม่สามารถทำใบขับขี่ได้ ซึ่งทางโรงงานจะให้ขับรถ จึงได้ตัดสินใจลาออกมาเพื่อจะมาบวชและเดินทางมาที่สนามหลวง โดยเด็กชายวีระชาติก็ขอตามมาด้วย จึงได้พาเร่ร่อนมา และตั้งใจว่าจะมาหา นายก อบจ.ราชบุรี ซึ่งรู้จักกัน เพื่อจะมาขอทำงาน  แต่มาถูกจับเสียก่อน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อเนื่องจากนายวันชาติให้การวกวน โดยอ้างว่ารู้จักผู้ใหญ่ที่มีชื่อเสียงหลายคน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสอบปากคำและประสานให้ทาง สภ.เมืองตราดมารับตัวกลับไปดำเนินคดี ส่วนเด็กชายวีระชาตินั้นได้ประสานทางบ้านพักเด็กและเยาวชน จ.ราชบุรีมารับตัวไปดูแล ก่อนจะประสานไปทางนางสุธี ผู้เป็นยายให้มารับตัวเด็กกลับไป

ที่มา – เดลินิวส์

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online