เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อ 14 ธ.ค. บีบีซีรายงานว่า เด็กชายอัฟกันเจ้าของภาพใส่เสื้อที่ตัดด้วยถุงพลาสติกสีฟ้าขาวเลียนแบบชุดทีมชาติอาร์เจนตินาเขียนหมายเลข 10 ที่แพร่ไปทั่วโลกออนไลน์เมื่อเดือนมกราคมปีนี้ พร้อมรายงานว่าเป็นแฟนฟุตบอลตัวยงของลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์นักเตะทีมอาร์เจนตินาและสโมสรบาร์เซโลนา ได้พบนักเตะขวัญใจตัวจริงแล้ว

ทั้งสองพบหน้ากันที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ โดยการจัดการของคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก หรือเวิลด์ คัพ 2022 ในนัดกระชับมิตรของบาร์เซโลนากับทีมอัลอาห์ลี ในนัดวันอังคาร ที่เจ้าหนูได้เดินลงสนามจับมือกับเมสซี่และในห้องแต่งตัว

“นี่คือภาพที่โลกอยากเห็น เด็กชายอายุหกขวบที่ฝันจะได้พบฮีโร่ของเขา เมสซี่ ได้กลายมาเป็นความจริงในที่สุด” คณะกรรมการทวีตข้อความ

สำหรับเด็กชายชาวอัฟกันผู้โด่งดังจากภาพในโลกออนไลน์ มีชื่อว่า มูร์ตาซา อาห์มาดี  อพยพหนีผลกระทบจากสงครามพร้อมครอบครัวจากเขตจาโกรี จังหวัดกาซนี ของอัฟกานิสถานไปยังปากีสถานเมื่อเดือนพฤษภาคม ตอนแรกที่รูปสะพัดในโลกออนไลน์ยังไม่มีใครรู้ว่าเด็กชายเป็นใคร จนกระทั่งลุงของเด็กที่เป็นชาวอัฟกันผู้ลี้ภัยในออสเตรเลีย ให้รายละเอียดกับทางบีบีซี ว่าพ่อของเด็กชื่อ อารีฟ จนกระทั่งสื่อพบครอบครัวนี้ในที่สุด

พ่อเด็กเผยว่า ครอบครัวถูกข่มขู่จากกลุ่มสุดโต่งหลายครั้งที่ตนปล่อยให้ลูกเล่นฟุตบอล จึงคิดว่าไม่ปลอดภัยอีกแล้ว จากนั้นอพยพมาอยู่เมืองเกว็ตตาของปากีสถาน เสื้อพลาสติกที่ลูกใส่ มาจากการที่เจ้าหนูรบเร้าขอเสื้อแบบเมสซี่ พี่ชายจึงนำถุงพลาสติกสีเดียวกันมาตัดให้ใส่จนเป็นที่ถูกใจมากๆ

 

ที่มา – khaosod