เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พลตำรวจตรีพงษ์เดช พรหมมิจิตร รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่กสทช. ร่เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 72/65 หมู่บ้านระมิงค์นิเวศ ตำบลหายยา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ได้ดัดแปลงเป็นสถานีส่งสัญญาณวิทยุ วิหคเรดิโอ 89.15 เมกะเฮิร์ตซ์ ที่มีนายเทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา ที่ระบุว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญยุทธศาสตร์การเมือง และทำคลิปวิดีโอการเมืองเผยแพร่ในยูทูป เป็นเจ้าของ โดยในช่วงเข้าตรวจสอบไม่พบตัวนายเทอดศักดิ์

เบื้องต้นพบว่า สถานีวิทยุแห่งนี้ไม่มีใบอนุญาตในการตั้งสถานีวิทยุคมนาคม จึงได้ทำการตรวจยึดเครื่องส่งสัญญาณ ,อุปกรณ์การออกอากาศและอุปกรณ์อื่นๆ รวมกว่า 10 รายการ นำเป็นหลักฐานเข้าแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ เพื่อติดตามตัวเจ้าของสถานีวิทยุดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย การตรวจค้นในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ทำการตรวจสอบ สถานีส่งสัญญาณวิทยุดังกล่าวของนายเทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา ซึ่งการตรวจสอบพบว่า สถานีส่งสัญญาณวิทยุดังกล่าวไม่ได้รับอนุญาตจากทาง กสทช. ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวนายเทอดศักดิ์ มารับทราบข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านนายเทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊ก ชี้แจง ระบุว่า สำหรับสถานีวิทยุแห่งนี้ เคยเป็นสถานีวิทยุเสื้อเหลือง ออกอากาศทาง 89 MHz สนับสนุนกลุ่มการเมือง สมัยชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย และกปปส. ปัจจุบันปิดดำเนินการมา 3 ปี หลังจาก กสช.ยังไม่ให้อนุญาต แต่อนุญาตให้สถานีวิทยุกลุ่งคนเสื้อแดง นับ 10 สถานีในจังหวัดเชียงใหม่ และนำความถี่ของวิหคเรดิโอ 89 Mhz ให้วัดอุโมง ที่กลุ่มคนเสื้อแดงเคยใช้สถานที่ นำไปทำพิธีให้เจ้ามูลเมืองใช้ ออกอากาศ

การถูกค้นครั้งนี้ อาจมาจากสาเหตุทางการเมือง ที่ ได้มีการวิจารณ์ การทำงานของรัฐบาลทหารแบบตรงไปตรงมา และ แสดงความคิดเห็นในการต่อต้าน กลุ่มขบวนการล้มเจ้า ทาง youtube ช่อง vihok news

ประวัติสถานีวิหคเรดิโอ ดำเนินการในนามของสโมสรสื่อมวลชนภาคเหนือ แห่งประเทศไทย การถูกตรวจค้นและตรวจยึดอุปกรณ์ ไปตรวจสอบครั้งนี้เป็น ครั้งที่ 5 ถูกกลุ่มคนเสื้อแดงบุกเข้าทำร้าย จนส่งผลให้ นายเศรษฐา เจียมกิจวัฒนา บิดานายเทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา เสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย ในปี 2551

ทางสถานีวิหคเรดิโอ จึงได้เตรียมหลักฐานใบอนุญาตเดิม และใบอนุญาตจัดตั้งสถานี ไปแสดงต่อเจ้าหน้าที่ต่อไป ส่วน vihok news เป็นช่องใน youtube ที่จะมีการวิเคราะห์ข่าว โดยใช้ วาทกรรม “เบื้องลึก” ที่มียอดผู้ชมแล้วกว่า 63 ล้านวิว มีหุ้นส่วนสนับสนุนทั้งในและต่างประเทศ

 

cr. manager , มติชน

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online