เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อพูดถึงการล้างรถ หลาย ๆ คน คงคิดว่า ก็แค่เอาน้ำล้าง ใช้น้ำยาล้าง เช็ด แล้ว ซับน้ำให้แห้ง แล้ว เคลือบสีให้เงางาม มันก็แค่นี้เอง ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก หรือ เอาไปล้างที่ร้านอย่างต่ำก็ ราคาสัก 150 ขึ้นไป แล้วแต่ ขนาดรถ และรูปแบบการใช้บริการ ไม่แพงเลยครับ ………… แต่ขอบอก มันไม่ธรรมดาอย่างนั้น กับ ชายที่ชื่อ “Paul Dalton” วันนี้ ทางเว็บไซต์ naarn.com จึงขอกล่าวถึง ชายคนนี้สักหน่อยครับ
เขาคนนี้ได้ชื่อว่าเป็น “นักล้างรถมือหนึ่งของโลก” เรามาทำความรู้จักเขาคนนี้กันก่อน เขามีชื่อวาส “Paul Dalton” หนุ่มเมืองหลวงแห่งสาธารณรัฐเช็ก ผู้ก่อตั้งบริษัทล้างรถ (ที่มีเขาคนเดียวเป็นพนักงานนั่นแหละ) มีชื่อว่า Miracle Detail

 

ภายในรถเขาบรรจุไปด้วยอุปกรณ์ล้างรถไว้เพียบ เพื่อที่เขาจะขับตระเวนไปล้างรถให้กับผู้ว่าจ้างถึงที่ ซึ่งเขาบอกว่าเขาไปมาหมดแล้วตั้งแต่ซีกโลกตะวันตกยันตะวันออก ในราคาค่าล้างแบบแพงที่สุดก็ราวๆ 5,000 ปอนด์หรือประมาณ 254,000 บาท ย้ำ!! สาเหตุที่ต้องคิดราคาแพงๆนั้นก็เพราะว่ารถแต่ละคันที่มาให้ล้างระดับซูเปอร์คาร์คันละหลักสิบล้านกันทั้งนั้น


คนดังหลายคนก็เป็นลูกค้าของเขาขั้นตอนการล้างของเขามีมากถึง 52 ขั้นตอนกว่าจะจบงานแต่ละคัน เริ่มตั้งแต่ล้างคราบไขมันที่เกาะบนผิวรถ จากนั้น ล้าง 4 รอบ ซึ่งแต่ละรอบ ใช้น้ำยาที่ต่างกัน ฟองน้ำต่างชนิดกัน ทุกรอบต้องล้างด้วยระดับน้ำที่ควบคุมอย่างแม่นยำ เมื่อเช็ดจนแห้งด้วยผ้าเนื้อไมโคร ก็มาขจัดคราบสกปรกบนสีรถด้วยดินสูตรพิเศษ

จากนั้น ก็มาส่องผิวรถด้วยอุปกรณ์สารพัดเพื่อวัดค่าความหนาของสีรถเพื่อที่เค้าจะได้ควบคุมแรงขัดที่ใช้กับรถในแต่ละคันโดยเฉพาะ แล้วก็มาเริ่มงานขัดผิดด้วยเครื่องขัดที่ตั้งรอบตามค่าที่เหมาะสมตามสภาพผิวรถแต่ละคัน แล้วก็ลงแว็กซ์เคลือบอีก ซึ่งแว็กซที่ใช้มีทั้งแบบสูตรลับเฉพาะและแบบที่ต้องหาซื้อกันในราคา 356,000 บาทต่อหลอด มันเป็นแว็กซ์ที่สกัดจากพืชในป่าฝนที่บราซิล แล้วก็ค่อยๆชโลมลงบนผิวรถ อื้อหือ…ใช้มือค่อยๆลูบทั่วทั้งคัน ขอบล้อใช้แปรงขนม้าปัด เคลือบด้วยเจลและจบงานด้วยผ้าซาตินมาเช็ด

มาดูคลิปวีดีโอกันครับ