เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นับตั้งแต่ลืมตาดูโลกมา สิ่งที่เด็กชายวัย 5 ขวบอย่าง “แบร็ดลี่ย์ โลว์รี่” ต้องประสบพบเจอมาตลอด นั่นคือโรคมะเร็งต่อมหมวกไต ทำให้ต้องเข้ารับการรักษามาอย่างต่อเนื่อง

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซันเดอร์แลนด์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของเอฟเวอร์ตัน ได้เปิดโอกาสให้แบร็ดลี่ย์ เดินลงสนามในฐานะมาสค็อต นั่นถือเป็นกระบอกเสียงแห่งลูกหนัง ที่ทำให้คนทั่วโลกรับรู้เรื่องราวการต่อสู้ชีวิตครั้งนี้

หลังจากนั้น มีคนบริจาคเงินรวมกว่า 700,000 ปอนด์ เพื่อให้เจ้าหนูออกเดินทางไปรักษาตัวที่ประเทศสหรัฐฯ นอกจากทีม “แมวดำ” ที่อาสาเป็นหัวแรงหลักในการช่วยเหลือด้านการเงินแล้ว ทีมอย่าง “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ก็สมทบทุนช่วยมาอีก 200,000 ปอนด์

พร้อมกันนี้ ยังมีแฟนบอลเขียนการ์ดวันคริสต์มาส ส่งไปที่บ้านของแบร็ดลี่ย์ จำนวนกว่า 11,000 แผ่น เพื่ออวยพรให้เขาหายป่วยไวๆ และมีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้น

ศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา ซันเดอร์แลนด์ ได้เปิดโอกาสให้กับแบร็ดลี่ย์ เป็นมาสค็อตของทีมอีกครั้ง นอกจากนี้ ยังให้เขาลงไปอบอุ่นร่างกายกับนักเตะ, โบกมือทักทายแฟนบอลรอบสนาม และขึ้นป้ายขนาดยักษ์เป็นเสื้อเบอร์ 5 ซึ่งตรงกับอายุของเขาอีกด้วย

ขณะที่ทีมเยือนอย่างเชลซี ก็คอยช่วยเหลืออีกหนึ่งแรง ด้วยการให้แบร็ดลี่ย์ ลงมายิงจุดโทษผ่านมืออัสเมียร์ เบโกวิช นายทวารตัวสำรอง พร้อมทั้งให้ขึ้นสกอร์บอร์ดว่า ซันเดอร์แลนด์ ออกนำเชลซี 1-0 จากการยิงของแบร็ดลี่ย์ ปิดท้ายด้วยการให้ถ่ายภาพหมู่ร่วมกับนักเตะชุดใหญ่ของ “สิงโตน้ำเงินคราม”

สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นของขวัญวันคริสต์มาสครั้งสุดท้าย เพราะคุณแม่ของแบร็ดลี่ย์ ออกมาเปิดเผยว่า …… ลูกชายคนนี้จะสามารถมีชีวิตอยู่ได้อีกเพียง 1 เดือนเท่านั้น