เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

มีคนพูดว่าฮวงจุ้ยของจีนเป็นเรื่องโชคลาง และมีคนเชื่ออย่างมาก ซึ่งในทางฮวงจุ้ยมีทฤษฎีว่า การอาศัยอยู่ในห้อง5 แบบนี้ จะทำให้โชคดีของตัวเองวิ่งหนีหายไป!

1. การอยู่ในห้องใต้ดิน
หลายคนที่เพิ่งจะเข้าสังคม เพราะมีงบจำกัด จึงจำเป็นต้องอยู่ห้องใต้ดินชั่วคราว แต่หากอาศัยอยู่ใต้ดินนานๆ มากกว่า 1 ปี ฮวงจุ้ยความยากจนจะเริ่มมีผลต่อคุณ คุณจะเริ่มมีค่าใช้จ่ายต่างๆอยู่ตลอด แม้แต่ความรักของคุณก็อาจจะพลอยได้รับผลกระทบไปด้วย
คำแนะนำ: คนที่อาศัยอยู่ห้องใต้ดินนานๆ ควรรีบย้ายออกมา ตอนเช้าได้เห็นแสงอาทิตย์ โชคดีของคุณจะกลับมาอีกครั้ง

2. ห้องอยู่ติดกับอาคารสูง ตึกสูง หรือ บ้านที่มีปล่องไฟ
ด้านขวาของห้องบางส่วนมีอาคารขนาดสูง ตึกสูง หรือ มีปล่องไฟ และด้านซ้ายของห้องเป็นห้องเตี้ยๆ คนที่อยู่ในห้องแบบนนี้ มักจะมีปัญหาด้านสุขภาพ ความมั่งคั่ง ธุรกิจไม่ราบรื่น และแม้กระทั่งด้านคดีความ
คำแนะนำ: ถ้าคุณได้อาศัยอยู่ในห้องแบบนี้แล้ว แก้เคล็ดได้โดยการนำสิงโตสีทองมาวางไว้

3. ประตูห้องน้ำและประตูห้องครัวตรงกัน
หากประตูห้องน้ำและห้องครัวตรงกัน จะทำให้ชีวิตยิ่งยากจนมากขึ้นเรื่อยๆ เป็นฮวงจุ้ยที่ไม่ดีมาก
คำแนะนำ: รีบปรับปรุงไม่ให้ประตูห้องน้ำและประตูห้องครัวอยู่ตรงกัน หากไม่สามารถปรับปรุงหรือแก้ไขได้ อย่างน้อยก็หาผ้าม่านมากั้นไว้ระหว่างประตูห้องน้ำและห้องครัว

4. ประตูบานใหญ่อยู่ตรงกับหน้าต่าง
หากเปิดประตูแล้วเจอหน้าต่างเลย ฮวยจุ้ยหมายถึงการให้แสงให้ความมั่งคั่ง ร่ำรวยทะลุผ่านห้องคุณไป
คำแนะนำ: วิธีที่ดีที่สุดคือการมีไม้ หรือทำห้องกั้นประตูและหน้าต่างดังกล่าว

5. ประตูห้องอยู่ตรงกับประตูห้องของคนอื่น
ผู้อยู่อาศัยจำนวนมากจะอยู่เป็นคู่ ดังนั้นฮวงจุ้ยสามารถทำให้คุณยากจนยิ่งขึ้นได้ เพราะมีคำกล่าวไว้ว่า “สองประตูตรงกัน ห้องหนึ่งจะเจริญรุ่งเรือง ส่วนอีกห้องจะมีแต่ความเสื่อมโทรม”
คำแนะนำ: หากคุณเจอห้องแบบนี้ ต้องแขวนยันต์ 8 เหลี่ยมไว้ที่นอกประตูห้องตนเอง ในขณะเดียวกัน ให้แขวนม่านด้านในประตูห้องด้วย

คิดไม่ถึงว่า การอาศัยอยู่ในห้องจะส่งผลต่อโชค หรือดวงของเราขนาดนี้ เห็นทีว่าฉันก็คงจะต้องกลับไปสำรวจบ้านของตัวเองดีดีซะแล้ว !