เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เริ่มเกมมาถึงนาทีที่ 9 ไทยได้ทักทายก่อนจากจังหวะ ธีราทร เติมเกมขึ้นทางฝั่งซ้าย ก่อนจ่ายตัดหลังเข้ากลางให้ ธีรศิลป์ วิ่งมายิง แต่โดนใต้ลูก จนบอลเหินข้ามคานออกไป

ผ่านมาถึงนาทีที่ 20 อินโดนีเซียมาตั้งรับแบบเต็มตัว ทำให้ไทยยังไม่มีโอกาสได้เจาะทำเกม หรือได้ลองทำประตูแบบจะแจ้งทำไหร่นัก

นาทีที่ 26 อินโดนีเซีย ได้โอกาสครั้งแรกจากการยิงนอกกรอบของ ซุลฮาม แต่บอลติดไซด์เลี้ยวออกนอกกรอบไป

นาทีที่ 28 ฟัครูดิน จ่ายบอลพลาดไปเข้าเท้าของ ทริสตอง โด ที่กระชากหลบก่อนหนึ่งจังหวะ แล้วซัดด้วยขวาเต็มแรง แต่บอลก็ลอยข้ามคานออกไป

นาทีที่ 37 ธีราทร รับบอลจาก ชนาธิป ก่อนเติมขึ้นไปเปิดเข้ากลางตรงเกือบสุดเส้นฝั่งซ้าย ฟัครูดิน สกัดบอลไปโดน สิโรจน์ ที่ชาร์จจังหวะแรกไม่โดน เข้าประตูไปแบบมีโชคนิดๆ ไทยขึ้นนำก่อน 1-0

หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก ไทย 1-0 อินโดนีเซีย

เริ่มครึ่งหลังมาถึงนาทีที่ 47 ชนาธิป หลอกล่อผู้เล่นอินโดนีเซียให้เข้าไปรุมถึง 3 คน ก่อนจ่ายเข้ากลางให้ สิโรจน์ ที่รออยู่ในกรอบ แต่บอลหนึ่งครึ่งแล้วปั่นทันที บอลพุ่งเข้าเสาสองเป็นประตูอย่างสวยงาม ไทยทิ้งห่าง 2-0

นาทีที่ 50 ธีรศิลป์ รับบอลยาวบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ จับห่างเล็กน้อยก่อนวิ่งไปกลับตัวยิงไกล บอลพุ่งแรกจน เมก้า ต้องออกแรงกระโดดเซฟ

นาทีที่ 71 ชนาธิป แทงทะลุช่างจากฝั่งของไทย ให้ ธีรศิลป์ หลุดไปลากเข้ากรอบเขตโทษ แต่จับบอลยาวในจังหวะสุดท้าย ทำให้จิ้มยิงพร้อมกับ เมก้า ที่ออกมาบล็อคได้ทันจนบอลออกหลังไป

นาทีที่ 79 ธีราทร ล็อคหลบผู้เล่นอินโดนีเซียหนึ่งจังหวะ ก่อนลากเข้าไปชิพใส่ผู้รักษาประตู แต่เมก้ายังไม่เหม่อ ยกมือปัดไว้ได้ทัน

หมดเวลาการแข่งขัน ไทยเปิดบ้านเอาชนะ อินโดนีเซีย ไป 2-0 สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์อาเซียนได้เป็นสมัยที่ 5 เป็นทีมแรก

ที่มา – สำนักข่าวไทย , fourfourtwo.com

TV Pool OnlineTV Pool Online