เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อันดับ 5

อุทยานราชภักดิ์ เป็นอุทยานประวัติศาสตร์ ตั้งอยู่ที่ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ตั้งพระบรมราชานุสาวรีย์ของพระมหากษัตริย์ไทยในอดีตหลายพระองค์ โดยปัจจุบันมี 7 พระองค์ โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระราชทานชื่อว่า “อุทยานราชภักดิ์” ซึ่งเป็นอุทยานที่สร้างขึ้นด้วยความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ และเพื่อเป็นการเทิดทูนและประกาศเกียรติคุณสมเด็จพระมหากษัตริย์แห่งสยาม

 

อันดับ 4

สวนน้ำจังเกิลวอเตอร์ปาร์ค Jungle Water Park  สวนน้ำแนว EDM (Electronic Dance Music) แห่งเดียวในเมืองไทยและเป็นแห่งแรกในเอเชีย สวนน้ำที่ได้รับการออกแบบและถูกสร้างภายใต้แนวความคิด “สวนน้ำ ในป่าลึก” นำมาผสมผสานกับดนตรี อีเล็คทรอนิกส์ ที่เดียวเล่นได้ทั้งครอบครัว เครื่องเล่นสำหรับทุกวัย ให้คุณเพลิดเพลิน สนุกสนาน ผจญภัย

 

อันดับ3

อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ หรือที่ใคร ๆ เรียกกันจนติดปากว่า  “เขาคิชฌกูฏ” มีพื้นที่ครอบคลุมอำเภอมะขาม และกิ่งอำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏได้แก่ น้ำตกกระทิง, น้ำตกคลองช้างเซ, ยอดเขาพระบาท และที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นพิเศษนั้น เห็นจะเป็นการนมัสการ “รอยพระบาทเขาคิชฌกูฏ” หรือ “พระบาทพลวง” นั่นเอง

 

อันดับ2

Dinosaur Planet มีพื้นที่กว่า 12,000 ตร.ม.  ใจกลางกรุงเทพฯ ระหว่างซอยสุขุมวิท 22 และซอยสุขุมวิท 24 เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่  ครั้งแรกในประเทศไทยกับธีมพาร์คไดโนเสาร์สุดยิ่งใหญ่ด้วยงบประมาณกว่า 500 ล้านบาท เพื่อให้ไดโนเสาร์เท่าขนาดจริงกว่า 200 ชีวิต หลากหลายสายพันธุ์ได้กลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้ง

 

อันดับ1

ตึกมหานคร เป็นตึกระฟ้าในรูปแบบอาคารประเภทใช้ประโยชน์ผสมผสาน ตั้งอยู่บริเวณสีลมและสาทรติดกับสถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี ซึ่งเป็นย่านธุรกิจที่สำคัญ ออกแบบให้เสมือนโอบล้อมด้วยริบบิ้นสามมิติหรือ พิกเซล เป็นอาคารกระจกทั้งหลัง ณ เวลานี้ได้เป็นเป็นตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทย ด้วยความสูง 314.2 เมตรจำนวน 77 ชั้น